TTC Land hoãn kế hoạch chào bán 212 triệu cổ phiếu do tình hình kinh tế thế giới

HĐQT Địa ốc Sài Gòn Thương Tín cho biết do tình hình kinh tế thế giới đang xuất hiện một số vấn đề bất ổn, có thể ảnh hưởng đến TTCK Việt Nam và kế hoạch chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu của TTC
TTC Land hoãn kế hoạch chào bán 212 triệu cổ phiếu do tình hình kinh tế thế giới

HĐQT Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, MCK: SCR) vừa có công văn giải trình lên UBCKNN về việc thực hiện việc phát hành cổ phiếu để trả cổ tức với tỷ lệ 7% và lùi thời gian thực hiện kế hoạch phát hành cổ phiếu để chào bán cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 67% theo kế hoạch đã đề ra trước đó.

Theo đó, TTC Land cho rằng tình hình kinh tế thế giới đang xuất hiện một số vấn đề bất ổn, khả năng kéo dài có thể ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán Việt Nam nói chung và kế hoạch chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu của TTC Land nói riêng, do đó Công ty chính thức lùi thời gian phát hành so với dự kiến.

Được biết, theo phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ đã được thông qua tại Nghị quyết ĐHĐCĐ ngày 24/4, TTC Land sẽ thực hiện phát hành chào bán cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 67% và phát hành cổ phiếu để trả cổ tức với tỷ lệ 7%. Tổng số lượng dự kiến phát hành là 234,6 triệu cổ phiếu với mệnh giá 10.000 đồng/cp, trong đó phát hành cho cổ đông hiện hữu hơn 212 triệu đơn vị và con số hơn 22 triệu còn lại nhằm chi trả cổ tức. Tổng giá trị dự kiến phát hành hơn 2.346 tỷ đồng.

Hiện cổ phiếu SCR của Địa ốc Sài Gòn Thương Tín đang giao dịch quanh vùng giá 9.000 đồng/cp.

Có thể bạn quan tâm