Tỷ phú Jeff Bezos: Chuyên cơ hết sức bình thường, sở hữu nhiều đất đai, công ty hàng không vũ trụ và The Washington Post mới là điều đáng nói

Là người giàu thứ tư thế giới theo bảng xếp hạng các tỷ phú thời gian thực của Forbes, Jeff Bezos đã thực hiện không ít các giao dịch xa hoa trong suốt cuộc đời của mình.

Được biết đến nhiều nhất với tư cách là người sáng lập của gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon, Jeff Bezos là tỷ phú đầu tiên vượt ngưỡng giá trị ròng 100 tỷ USD từ 2018, với 4 năm liên tiếp giành vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng các tỷ phú giàu nhất thế giới cho đến khi bị vượt qua bởi Elon Musk vào 2022.

Ngoài Amazon, ông còn sở hữu nhiều doanh nghiệp khác. Đáng chú ý nhất trong số đó là công ty hàng không vũ trụ Blue Origin thành lập năm 2000 và một trong những tờ báo hàng đầu thế giới The Washington Post mà ông đã mua năm 2003 với giá 250 triệu USD.

Jeff Bezos không sở hữu những chiếc xe sang trọng và nhiều chuyên cơ riêng, dường như ông quan tâm hơn đến đất đai và các tòa nhà. Ông là một trong những chủ đất tư nhân lớn nhất ở Mỹ.

Từ những chiếc máy bay phản lực tư nhân nhanh nhất thế giới cho đến nhiều tài sản bất động sản, dưới đây là bộ sưu tập xa xỉ thuộc sở hữu của tỷ phú Jeff Bezos.

Chuyên cơ sang trọng

Jeff Bezos sở hữu hai chiếc chuyên cơ Gulfstream G50 ERS sang trọng và nhanh nhất thế giới. Với tốc độ tối đa 1.110 km/h và tầm hoạt động gần 14.000 km, Gulfstream nắm giữ hơn 110 kỷ lục tốc độ thế giới và có công nghệ tiên tiến hàng đầu.

Jeff Bezos

Hai máy bay Gulfstream của Jeff Bezos với tổng trị giá 150 triệu USD có thể được coi là hình mẫu của sự sang trọng trên không. Chiếc phi cơ có nội thất rộng rãi được trang bị tiện nghi cao cấp và ghế thủ công có thể chuyển thành giường êm ái, cùng với đó là ba đến bốn khu vực sinh hoạt có thể chứa tối đa 19 hành khách.

Chó robot

Vào ngày 20 tháng 3 năm 2018, Jeff Bezos đã đăng một bức ông ông đang đi dạo cùng “chú chó” của mình tại hội nghị MARS của Amazon ở Palm Springs, California, Mỹ.

Jeff Bezos

“Chú chó” này thực chất là một cỗ máy bốn chân được gọi là Spot. Nó được tạo ra bởi công ty robot danh tiếng Boston Dynamics, thuộc sở hữu của Tập đoàn ô tô Hyundai.

Chú chó robot sơn màu vàng này được thiết kế để kiểm tra và thu thập dữ liệu địa hình. Theo Boston Dynamics, nó có thể chở tới 14kg thiết bị và có thể tránh chướng ngại vật bằng cách lập bản đồ địa hình qua hệ thống tri giác 360 độ. Ngoài ra, Spot có thể mở cửa và thậm chí lấy đồ uống cho người dùng. Hiện chú robot này đang được bán với giá 74.500 USD.

Đồng hồ 10.000 năm

Vào ngày 20 tháng 2 năm 2018, Jeff Bezos đã đăng một dòng tweet thông báo về việc bắt đầu xây dựng Clock of the Long Now, hay còn được biết đến là Đồng hồ 10.000 năm.

Jeff Bezos

Bên cạnh kích thước khổng lồ, chiếc đồng hồ này cũng rất độc đáo về chức năng và mục đích sử dụng. Nó có thể chạy trong 10.000 năm và sẽ chỉ kêu tích tắc mỗi năm một lần. Ngoài ra, con chim cu gáy sẽ chỉ xuất hiện một lần trong một thiên niên kỷ. Máy phát chuông của nó sẽ tạo ra các giai điệu khác nhau mỗi ngày.

Ý tưởng về đồng hồ lần đầu tiên được đề xuất bởi nhà khoa học máy tính và doanh nhân Danny Hillis vào cuối những năm 1980. Jeff Bezos nói rằng ông đã giúp Hillis trong “nửa chục năm qua”. Dự án 42 triệu USD này hiện đang được xây dựng bên trong dãy núi Sierra Diablo ở Texas, Mỹ.

Biệt thự trên Beverly Hills

The Wall Street Journal vào tháng 2 năm 2020 đưa tin rằng Jeff Bezos đã mua biệt thự Warner từ David Geffen với giá 165 triệu USD. Dinh thự theo phong cách Tây Ban Nha được xây dựng vào những năm 1930 bởi Jack Warner, người đồng sáng lập và từng là chủ tịch của Warner Bros.

Jeff Bezos

Căn biệt thự được trải rộng trên 3,6 ha đất. Ông Warner đã từng tổ chức những bữa tiệc xa hoa ở đây với sự tham dự của những người có tiếng của giới Hollywood.

Sau khi Jack Warner và vợ ông qua đời, David Geffen đã mua bất động sản này vào năm 1990 với mức giá kỷ lục bấy giờ là 47,5 triệu USD.

Theo Business Insider, bất động sản bao gồm hai nhà khách và một dinh thự rộng 13.600 mét vuông với 8 phòng ngủ, 9 phòng tắm và một bể bơi lớn.

Nhà ở bên hồ ở Medina, Washington

Medina là một thị trấn nhỏ yên bình trên bán đảo của Hồ Washington gần Seattle. Nơi đây có nhà của một số người giàu nhất thế giới, bao gồm cả Bill Gates.

Jeff Bezos

Jeff Bezos sở hữu một điền trang rộng hơn 2 hecta ở Medina. Nó bao gồm hai ngôi nhà, cả hai đều rộng hơn 2694 mét vuông. Chỗ nghỉ có nhà thuyền và bờ biển dài gần 183m. Bất động sản được người sáng lập Amazon mua vào năm 1998, một năm sau khi công ty của ông ra mắt trên sàn chứng khoán. Tại thời điểm đó, Bezos đã chi 10 triệu USD. Vào năm 2010, nó đã được cải tạo với chi phí 28 triệu USD.

Những căn hộ hạng sang ở New York

Căn hộ sang trọng ở Big Apple là một trong những tài sản thuộc sở hữu của Jeff Bezos.

Jeff Bezos

Vào tháng 6 năm 2019, The Wall Street Journal đưa tin rằng Bezos đã mua ba căn hộ, trong đó có một căn hộ áp mái.

Căn hộ áp mái được cho là có thang máy riêng và sân hiên lớn, trải dài ba tầng của tòa nhà tân Gothic năm 1912 tại Đại lộ số 5 gần Công viên Quảng trường Madison, Thành phố New York.

Jeff Bezos

Theo giới truyền thông, Jeff Bezos đã mua bất động sản này với giá 80 triệu USD. Ba căn hộ kết hợp có 12 phòng ngủ và rộng hơn 1579 mét vuông.

Trong năm 2020 và 2021, ông được đưa tin đã mua thêm 2 căn hộ liền kề với tổng giá trị gần 40 triệu USD.

Dinh thự nguy nga nơi từng là bảo tàng dệt may

Jeff Bezos sở hữu một ngôi nhà ở khu Kalorama của Washington DC, trước kia từng là bảo tàng dệt may. Ông mua bảo tàng này vào năm 2016 với giá 23 triệu USD và sau đó chi 12 triệu USD để cải tạo nó.

Jeff Bezos

Dinh thự rộng 2508 mét vuông, có 11 phòng ngủ, 25 phòng tắm và 5 phòng khách, cùng một phòng khiêu vũ rộng gần 140 mét vuông. Đây cũng là dinh thư lớn nhất trú ngụ tại Washington DC.

Vào tháng 1 năm 2020, ông đã mua thêm một tòa nhà bốn phòng ngủ với giá 5 triệu USD bên kia đường để đảm bảo sự riêng tư hơn cho dinh thự này.

Trang trại ở Texas

Trang trại ngô là tài sản có diện tích lớn nhất của Jeff Bezos. Tọa lạc tại Van Horn, Texas, trang trại được tỷ phú mua vào năm 2004. Đây là trung tâm các sứ mệnh du hành vũ trụ đầy tham vọng của công ty hàng không vũ trụ Blue Origin do ông sở hữu.

Jeff Bezos

Vùng đất rộng lớn này có diện tích 66.773 hecta. Nó gần như nằm giữa hư không với hồ muối, sa mạc và địa hình bằng phẳng hàng dặm xung quanh.

Vào năm 2015, tên lửa New Shepard của Blue Origin đã có chuyến bay đầu tiên được thiết kế để du hành vũ trụ từ nơi này. Vào ngày 20 tháng 7 năm 2021, Jeff Bezos đã tạo nên lịch sử khi lên vũ trụ trên một tên lửa New Shepard được phóng từ Trang trại ngô cùng với em trai Mark Bezos, phi công 82 tuổi Wally Funk và một cậu thiếu niên Hà Lan 18 tuổi Oliver Daemen.

Có thể bạn quan tâm