Valentino hợp tác cùng UNICEF trong nỗ lực thúc đẩy tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 toàn cầu

Thương hiệu thời trang Ý Valentino và chương trình COVAX của UNICEF đã cùng hợp tác để ra mắt mẫu áo hoodie nhằm khuyến khích tiêm chủng toàn cầu.
Valentino hợp tác cùng UNICEF trong nỗ lực thúc đẩy tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 toàn cầu

Thiết kế áo hoodie phiên bản giới hạn có màu đen và logo V” quen thuộc của thương hiệu cùng dòng chữ “VACCINATED” có màu đỏ biểu tượng.

Giám đốc sáng tạo của Valentino, NTK Pierpaolo Piccioli, đã chia sẻ sự phấn khích đối với dự án hợp tác đầy ý nghĩa này: “Tiêm vaccine là cách hiệu quả nhất để chống lại đại dịch toàn cầu này, đồng thời là biểu tượng của sự tôn trọng người khác và trách nhiệm đối với xã hội. Không thể núp dưới bóng ‘tự do, dân chủ’ để trốn tránh việc tiêm chủng. Tự do luôn phải được bảo vệ, và tất cả chúng ta phải đấu tranh cho tự do nhưng cũng cần tôn trọng người khác: tự do là chính mình, tự do tư tưởng, tự do tình yêu, tự do bày tỏ và đấu tranh cho ý tưởng của riêng mình. Thật không may, không phải tất cả các quốc gia đều có quyền truy cập tới vaccine như nhau. Với dự án hợp tác này, Valentino sẵn sàng hỗ trợ UNICEF trong nỗ lực bảo vệ sự sống toàn cầu.” 

Giám đốc điều hành Valentino Jacopo Venturini cho biết thêm: “Valentino cùng với Chương trình COVAX toàn cầu của UNICEF đang nỗ lực để đảm bảo khả năng tiếp cận bình đẳng đối với vaccine bằng cách đẩy nhanh phạm vi tiếp cận của nó ở những quốc gia còn khó khăn.” 

Chiếc áo có giá là 690 USD (~16 triệu VNĐ).
Chiếc áo có giá là 690 USD (~16 triệu VNĐ).

Lợi nhuận từ doanh thu dự án sẽ được gửi đến chương trình COVAX toàn cầu, “nhằm tăng tốc phát triển, sản xuất và phân phối các xét nghiệm, phương pháp điều trị và vaccine ngừa Covid-19”. Giám đốc Đối tác và Gây quỹ Tư nhân của UNICEF, Carla Haddad Mardini cho biết trong một tuyên bố, “đảm bảo khả năng tiếp cận công bằng trên toàn cầu đối với vaccine Covid-19, đặc biệt là tới nhân viên y tế tuyến đầu và những người có nguy cơ cao nhất. Đây chính là cơ hội tốt nhất để chúng tôi có thể giúp đỡ mọi người, cung cấp cho các gia đình khả năng tiếp cận với các dịch vụ y tế, giáo dục và bảo vệ mà họ cần, đồng thời đảm bảo nền kinh tế có thể khởi động lại. Đó là lý do tại sao chúng tôi kêu gọi mọi người, ở khắp mọi nơi trên thế giới cùng tham gia cuộc đua để chấm dứt đại dịch.”

NTK Piccioli và Lady Gaga cùng "khoe" chiếc áo trên Instagram.
NTK Piccioli và Lady Gaga cùng "khoe" chiếc áo trên Instagram.

Chiếc áo hoodie “VACCINATED” đã được Lady Gaga quảng bá trên Instagram sau khi cô nhận được nó như một món quà từ NTK Piccioli, người đã tự mình mua 5 chiếc áo và tặng chúng cho bạn bè thân thiết. 

Có thể bạn quan tâm