Viên sủi Kowachi của Dược phẩm Frech life đang được "thổi phồng" công dụng, người tiêu dùng cần cân nhắc khi sử dụng

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa có cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi Kowachi đang quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm thông tin, thời gian qua trên mạng xã hội Facebook, đang quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi Kowachi với nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, sử dụng danh nghĩa bác sỹ, lời cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Hiện Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, đơn vị này đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các đường link facebook nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Viên sủi Kowachi đang được quảng cáo gây hiểu nhầm về công dụng
Viên sủi Kowachi đang được quảng cáo gây hiểu nhầm về công dụng

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sản phẩm trên do Công ty TNHH Golden Times Việt Nam, địa chỉ tại đường Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội công bố và chịu trách nhiện về sản phẩm; Sản phẩm do Công ty cổ phần Dược phẩm Frech life sản xuất.

Theo thông tin chúng tôi thu thập được, hồi cuối năm 2021 sản phẩm này cũng từng bị Cục An toàn thực phẩm phát đi cảnh báo về việc "thổi phồng" công dụng trên các trang web và mạng xã hội, nhưng Công ty TNHH Golden Times Việt Nam không thừa nhận các website, đường link Facebook là của công ty nên công ty không chịu trách nhiệm.

Hình ảnh quảng cáo Viên sủi Kowachi trên mạng xã hội
Hình ảnh quảng cáo Viên sủi Kowachi trên mạng xã hội

Về Công ty cổ phần Dược phẩm Frech life, doanh nghiệp này có địa chỉ tại phường Mỹ Xá, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Cách đây gần 2 năm (cụ thể là hồi tháng 10/2020) sản phẩm Viên sủi CereGen do đơn vị này sản xuất dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng trên nền tảng internet được quảng cáo công dụng giống với loại “thuốc” trị nám, làm trắng da, dễ khiến người tiêu dùng nhầm lẫn.

Sau đó, khi phản hồi truyền thông, đại diện Dược phẩm Frech life cho rằng đơn vị không chịu trách nhiệm đối với vấn đề quảng cáo sản phẩm. Năm 2021, sản phẩm viên sủi Dream Lybo của doanh nghiệp này sản xuất cũng bị phản ánh về vi phạm tương tự.

Có thể bạn quan tâm