Vinamilk mua lại hơn 16.800 cổ phiếu ESOP

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk – mã: VNM) đăng ký mua lại 16.865 cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ không qua sàn nhằm thu hồi cổ phiếu ESOP.
Vinamilk mua lại hơn 16.800 cổ phiếu ESOP

Thời gian thực hiện giao dịch từ ngày UBCK ra công văn nhận đầy đủ hồ sơ đến khi VSD hoàn tất thủ tục chuyển quyền sở hữu. Giá phát hành ở mức 37.720 đồng/cp, so với thị giá hiện tại, thì mức giá này chỉ bằng gần 1/5.

Nguồn vốn triển khai được trích từ lợi nhuận sau thuế của Vinamilk. Sau khi hoàn tất, VNM sẽ nâng số lượng cổ phiếu quỹ lên 206.680 cp. CTCP Chứng khoán Sài Gòn (mã: SSI) là đơn vị được chỉ định làm đại lý thực hiện giao dịch.

Số cổ phiếu này nằm trong đợt phát hành 9,4 triệu cổ phiếu thưởng cho cán bộ công nhân viên trong công ty hồi tháng 6/2016. Giá phát hành khi đó là 37.720 đồng/cp, chỉ bằng khoảng 1/4 thị giá cổ phiếu khi đó.

Tuy nhiên, cổ phiếu ESOP này bị hạn chế chuyển nhượng trong 3 năm, tức là cán bộ công nhân viên sẽ không thể lập tức bán cổ phiếu ESOP để thực hiện lợi nhuận.

Cụ thể, 60% số cổ phiếu đã nộp tiền mua được phép chuyển nhượng sau 12 tháng. Kể từ thời điểm công ty cho phép chuyển nhượng cổ phiếu năm thứ nhất, nhân viên được phép chuyển nhượng tiếp 20% số cổ phần đã nộp tiền mua. Hết năm thứ 3, nhân viên được phép chuyển nhượng nốt 20% số cổ phiếu đã nộp tiền mua còn lại.

Quy chế phát hành ESOP của Vinamilk cũng nêu rõ, nếu nhân viên nghỉ việc hoặc chuyển công tác sang đơn vị khác, Vinamilk sẽ được quyền mua lại các cổ phiếu này với giá đã phát hành.

Tại thời điểm tháng 4/2018 (chưa đến 2 năm kể từ khi phát hành ESOP) có một hoặc một số cán bộ công nhân viên của Vinamilk đang nắm 16.685 cổ phiếu ESOP (chưa được phép chuyển nhượng) đã nghỉ việc tại công ty, do vậy Vinamilk sẽ mua lại số cổ phiếu ESOP này đúng với giá phát hành khi đó, theo đúng quy định của chương trình ESOP.

Trước đó, tháng 11/2016, Vinamilk cũng mua lại 24.560 cổ phiếu ESOP cũng với mức giá phát hành 37.720 đồng/cổ phiếu.

>> Bứt phá thần tốc, VIC “vượt mặt” VNM, dẫn đầu vốn hóa thị trường

Có thể bạn quan tâm