Vinamilk tiếp tục chào mua công khai gần 47% cổ phần GTNFoods

Theo tin từ Sở GDCK TP.HCM (HoSE), Vinamilk vừa có văn bản chào mua công khai cổ phiếu GTN của CTCP GTNFoods.
Vinamilk tiếp tục chào mua công khai gần 47% cổ phần GTNFoods

Theo đó, Vinamilk chào mua 116,71 triệu cổ phần GTN, tương ứng 46,68% lượng cổ phần đang lưu hành của GTN. Nếu giao dịch diễn ra thành công, Vinamilk sẽ nắm giữ 122,5 triệu cổ phần GTN, tương ứng tỷ lệ sở hữu 49%.

Mức giá chào mua của Vinamilk là 13.000 đồng/cp, tương ứng tổng giá trị chào mua hơn 1.517 tỷ đồng. Thời hạn nhận hồ sơ đăng ký bán của nhà đầu tư từ ngày 22/4 đến 22/5/2019.

Trước đó, hồi giữa tháng 3 Vinamilk đã một lần chào mua lượng cổ phần nói trên và nhận được cái “lắc đầu” của GTNfoods. Lý do không đồng ý được GTNfoods đưa ra là bởi chưa nhận được sự trao đổi nào của Vinamilk về định hướng phát triển của GTNfoods.

"Đáng chú ý, Vinamilk luôn đưa ra mức giá thấp hơn với giá thị trường của GTN tại thời điểm chào mua. Kết thúc phiên giao dịch ngày 11/4, cổ phiếu GTN đã tăng kịch trần lên 17.100 đồng/cp, do đó mức giá chào mua của Vinamilk đang thấp hơn 24% thị giá của GTN.

Từ đầu năm tới nay, GTN đã tăng hơn 60% và đà tăng này ít nhiều có liên quan đến câu chuyện mua cổ phần của Vinamilk.

GTNfoods là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng tiêu dùng thiết yếu với doanh thu năm 2018 đạt hơn 3.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 100 tỷ đồng.

Hiện tại, GTNfoods đang nắm giữ gần 75% cổ phần Tổng công ty chăn nuôi Việt Nam (Vilico). Trong đó, tỷ lệ sở hữu của Vilico tại CTCP Giống bò sữa Mộc Châu là 51%. Ngoài ra, GTNFoods còn nắm giữ 95% cổ phần Tổng Công ty Chè Việt Nam; 35% cổ phần LadoFoods (Vang Đà Lạt)…

Với những gì GTNfoods đang sở hữu khá phù hợp với định hướng phát triển của Vinamilk trong giai đoạn tới là tiếp tục tập trung vào ngành sữa và các sản phẩm liên quan, ưu tiên khai thác thị trường nội địa, sẵn sàng cho các hoạt động mua bán, sáp nhập (M&A) và mở rộng mới quan hệ hợp tác mạnh mẽ. Ưu tiên tìm kiếm các cơ hội M&A với các công ty sữa tại các quốc gia với mục đích mở rộng thị trường.

 >> Bất ngờ xuất hiện 2 cổ đông lớn tại GTNfoods

Có thể bạn quan tâm