Vingroup lãi sau thuế 1.354 tỷ đồng trong 6 tháng

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Tập đoàn Vingroup (mã: VIC) ghi nhận 38.576 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 36,8% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế lợi nhuận sau thuế đạt 1.354 tỷ đồng.
Vingroup lãi sau thuế 1.354 tỷ đồng trong 6 tháng

Vingroup vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2020 với hoạt động kinh doanh dịch vụ khách sạn bị ảnh hưởng đáng kể bởi dịch Covid-19 và thực hiện giãn cách xã hội.

Tính chung 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu thuần hợp nhất của Vingroup đạt 38.576 tỷ đồng – giảm 36,8% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do không còn ghi nhận doanh thu từ hoạt động bán lẻ, và ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Covid-19. Doanh thu từ hoạt động sản xuất tăng mạnh đã bù đắp một phần cho sự suy giảm. Nếu loại doanh thu lĩnh vực bán lẻ trong nửa đầu năm 2019 và giả định giao dịch bán buôn được ghi nhận vào doanh thu thuần để so sánh tương đương, doanh thu sáu tháng đầu năm 2020 tăng 5,4% so với cùng kỳ.

Luỹ kế lợi nhuận trước thuế 6 tháng qua đạt 6.085 tỷ đồng, giảm 11,0% so với cùng kỳ năm trước và lãi sau thuế đạt 1.354 tỷ đồng.

Tại ngày 30/6/2020, tổng tài sản tập đoàn đạt 429.573 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 123.664 tỷ đồng, tăng lần lượt 6,4% và 2,6% so với cuối năm 2019.

Xét cơ cấu doanh thu, trong 6 tháng đầu năm, doanh thu chuyển nhượng bất động sản bị sụt giảm 31,4% so với cùng kỳ năm trước, chỉ đạt 23.461 tỷ đồng, giảm 31,4% so với cùng kỳ năm trước. Với giả định giao dịch bán buôn được ghi nhận vào doanh thu thay vì thu nhập tài chính, doanh thu chuyển nhượng bất động sản trong kỳ đạt 34.439 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,7% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu từ cho thuê bất động sản đầu tư và các dịch vụ liên quan đạt 3.156 tỷ đồng, giảm 5,0% so với cùng kỳ năm trước do các gói hỗ trợ giảm tiền thuê cho khách thuê gặp khó khăn.

Trong khi hoạt động du lịch và vui chơi giải trí đem về 2.611 tỷ đồng, giảm 37,9% so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, hoạt động sản xuất trong kỳ đóng góp doanh thu 6.159 tỷ đồng, tăng 184,5% so với cùng kỳ năm trước do trong năm 2019, doanh thu bán ô tô bắt đầu được ghi nhận từ tháng 6.

Trong quý 2, Vinhomes đẩy nhanh tiến độ và ra mắt sớm website bán hàng trực tuyến Vinhomes Online vào ngày 09 tháng 04 năm 2020 giúp giảm bớt tác động từ các lệnh giãn cách xã hội do các giao dịch có thể được tiến hành qua website thay vì phải gặp mặt trực tiếp. Doanh số quý 2 ghi nhận tốc độ phục hồi tốt so với quý 1.

Vincom Retail tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường với 79 TTTM đang hoạt động tại 43 tỉnh thành, tổng diện tích sàn bán lẻ gần 1,6 triệu m2. Ngay sau khi lệnh giãn cách xã hội được gỡ bỏ, các TTTM đã nhanh chóng đông khách trở lại. Tính riêng tháng 6, số lượt khách đến các TTTM của Vincom Retail tại Hà Nội và TP.HCM đạt mức 75 – 95% số lượt khách tháng 1 – thời điểm trước khi có lệnh giãn cách xã hội.

Tính đến 1 tháng 7, Vinpearl đã mở cửa lại 28/33 cơ sở khách sạn và toàn bộ các cơ sở vui chơi giải trí. Nhờ triển khai chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và “Yêu du lịch, yêu Vinpearl” thông qua nhiều gói du lịch hấp dẫn cùng với việc khai trương VinWonders Phú Quốc – công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam, Vinpearl đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ về số lượt khách. Số đêm phòng bán trong tháng 6 đã tăng gần gấp đôi so với tháng 5.

Trong lĩnh vực sản xuất, VinFast tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn trong tháng 5 và tháng 6 như “Đổi cũ lấy mới”, “Siêu ưu đãi tháng 5” hay “Trước bạ 0 đồng”, giúp tăng nhanh doanh số khi VinFast Fadil và Lux A2.0 lọt vào top 10 mẫu xe bán chạy nhất trong tháng, và lần lượt chiếm vị trí số một trong phân khúc xe hạng A và xe hạng sang. VinFast cũng tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối và bảo hành, bảo dưỡng.

VinSmart tiếp tục giữ vững thị phần thuộc top 3 thương hiệu điện thoại thông minh bán chạy nhất trong quý 2. VinSmart cũng đã cho ra mắt thêm một mẫu điện thoại phổ thông Star 4 và phát triển thành công mẫu điện thoại Vsmart Aris 5G, trở thành công ty Việt Nam đầu tiên sản xuất thành công thiết bị đầu cuối hỗ trợ công nghệ 5G.

Có thể bạn quan tâm