Vn-Index sẽ hồi phục trong tuần đầu năm mới?

Việc thị trường giảm mạnh trong phiên cuối năm khiến Vn-Index rơi về vùng hỗ trợ 880 – 890 điểm, đây là vùng đáy mà Vn-Index đã nhiều lần hồi phục trong năm 2018. Do vậy, giới đầu tư đang kỳ vọng thị
Vn-Index sẽ hồi phục trong tuần đầu năm mới?

Năm 2018 khép lại với chỉ số Vn-Index khép lại năm giao dịch tại 892,54 điểm, giảm 9,3% so với năm trước đó và giảm khoảng 26% so với đỉnh được thiết lập trong năm.

Bước sang năm mới, các công ty chứng khoán đều có nhận định không mấy tích cực về triển vọng của thị trường.

CTCP Bảo Việt - BVSC cho rằng nỗ lực hồi phục của thị trường vẫn đang vấp phải lực cản đến từ khoảng trống giảm giá (903-908 điểm) và dự báo nếu thị trường không thể vượt qua được vùng kháng cự trên trong những phiên đầu tiên của năm 2019, thì thị trường khả năng sẽ tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ mạnh hơn nằm tại 860-870 điểm, trước khi cho tín hiệu rõ ràng hơn về một đợt hồi phục tăng điểm trở lại.

CTCK Phú Hưng - PHS nhận định dòng tiền vẫn đang đứng ngoài thị trường khi  số lượng giao dịch tuy có gia tăng nhưng vẫn ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên. Do đó, xu hướng chính của thị trường vẫn là giảm điểm. 

CTCK Sài Gòn – Hà Nội - SHS đưa ra dự báo trong tuần giao dịch đầu tiên của năm 2019 với chỉ 3 phiên (2/1-4/1), VN-Index có thể sẽ test lại đáy cũ 880 điểm và kỳ vọng chỉ số sẽ có nhịp bật lên lại 900 điểm.

Ngược lại, VNDIRECT giữ quan điểm lạc quan về khả năng vùng hỗ trợ trung hạn 880-890 của Vn-Index chưa bị xuyên thủng trong ngắn hạn và các cơ hội mua chọn lọc đang xuất hiện trở lại. Do đó, VNDIRECT kỳ vọng tuần giao dịch sau kỳ nghỉ lễ thị trường sẽ cân bằng và tích cực trở lại cũng như giữ nguyên khuyến nghị mua trở lại ở vùng giá hiện tại.

Có thể bạn quan tâm