Xây dựng Hoà Bình bất ngờ thay đổi vị trí Tổng giám đốc

CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã: HBC) vừa phát đi thông báo về việc thông qua đơn từ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc của ông Lê Viết Hải.
Xây dựng Hoà Bình bất ngờ thay đổi vị trí Tổng giám đốc

Người được bổ nhiệm thay thế vị trí Tổng giám đốc (CEO) là ông Lê Viết Hiếu, con trai ông Lê Viết Hải với nhiệm kỳ 2 năm.

Ông Hải vẫn giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) sau khi chuyển giao một phần quyền lực cho con trai. Trước đó tại phiên họp thường niên cuối tháng 6, Lê Viết Hiếu trúng cử vào HĐQT nhiệm kỳ 2019-2024 thay cho một nhân sự xin từ nhiệm.

Ông Lê Viết Hiếu sinh năm 1992, lấy bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh tại Mỹ. Sau khi về trước, ông làm việc tại ngân hàng Shinhan Việt Nam trước khi gia nhập Hòa Bình từ năm 2016 với vị trí phó giám đốc phát triển thị trường nước ngoài. 

Năm 2018, ông được bổ nhiệm làm giám đốc phát triển thị trường nước ngoài của Hòa Bình rồi thăng tiến lên chức phó tổng giám đốc đối ngoại khu vực miền Bắc vào tháng 5/2019.

Ông Lê Viết Hiếu nhậm chức Tổng giám đốc trong bối cảnh hoạt động kinh doanh của Hoà Bình đang khó khăn vì tác động của dịch bệnh. Đầu năm nay, công ty đặt kế hoạch doanh thu 20.200 tỷ đồng và lợi nhuận 720 tỷ đồng nhưng sau đó phải điều chỉnh xuống lần lượt 12.500 tỷ đồng và 125 tỷ đồng. Ban lãnh đạo công ty cho biết, trong tình huống có sự bất lợi, mục tiêu cao nhất là bảo toàn nguồn lực để vượt qua khủng hoảng.

Hoà Bình gần đây cũng đối diện tin đồn có một tập đoàn bất động sản thâu tóm thông qua việc gom cổ phiếu HBC. Tuy nhiên, tại ĐHĐCĐ thường niên vừa qua ông Hải cho biết rất nhiều tập đoàn bất động sản đang đặt vấn đề đầu tư để trở thành cổ đông chiến lược, nhưng ông không có ý định mời họ vào vì tránh xung đột lợi ích

Việc ông Lê Viết Hải nhường lại vị trí CEO Hòa Bình cho con trai được cho là phù hợp với quy định về quản trị doanh nghiệp khi chủ tịch HĐQT không được kiêm nhiệm CEO của cùng một công ty đại chúng sắp có hiệu lực vào ngày 1/8.

Hiện, ông Hải đang sở hữu hơn 37 triệu cổ phiếu HBC, tương ứng 16,05% vốn của Hoà Bình, còn con trai sở hữu hơn 1 triệu cổ phiếu.

Có thể bạn quan tâm