Xu thế chứng khoán ngày 11/1: Thể hiện những nỗ lực tăng điểm

Dự báo trong phiên chứng khoán ngày mai, thị trường có thể thể hiện những nỗ lực tăng điểm, trong đó chỉ số VN30 có thể sẽ tăng từ hỗ trợ MA5 ngày để kiểm định kháng cự ở vùng 1070 điểm.

Chứng khoán ngày 10/1/2023, tiếp tục diễn biến giằng co và đi ngang trong phiên trước bối cảnh chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Phiên sáng, thị trường điều chỉnh nhẹ nhưng càng về chiều, lực cầu mua lên gia tăng tốt đã thu hẹp đang kể mức giảm.

Kết phiên, VN-Index chỉ còn giảm nhẹ 0,86 điểm (-0,08%) xuống 1,053.35 điểm; HNX-Index tăng 0,96 điểm (+0,46%) lên 210,63 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng nhẹ về tích cực với 424 mã tăng, 209 mã tham chiếu, 331 mã giảm.

Một số cổ phiếu vốn hóa lớn đã chống đỡ thị trường trong phiên hôm nay như VCB (+0,5%), PLX (+3,8%), BID (+0,7%), ACB (+1,5%), HPG (+1%). Năm mã kể trên đóng góp 1,884 điểm vào VN-Index.

Càng về cuối phiên, dòng tiền đổ vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ giúp cho nhóm này quay đầu hồi phục đặc biệt ở nhóm xây dựng và bất động sản. Có thể kể đến các mã như VCG (+6,9%), HHV (+6,9%), HPX (+7%), LCG (+7%)... tăng trần. Các mã khác như DIG (+2%), CEO (+4,7%), HUT (+2,8%), VCR (+0,9%), CII (+2,6%), BCG (+0,5%)… đồng loạt tăng giá.

Cổ phiếu chứng khoán cũng có diễn biến tích cực hơn so với phiên sáng với các mã kết phiên trên tham chiếu như VCI (+1,7%), HCM (+0,7%), MBS (+2,2%), CTS (+0,4%), APS (+1,1%)...

Khối ngoại tiếp tục có một phiên mua ròng với 437,8 tỷ đồng trên sàn HSX. Giá trị mua ròng hôm nay đạt hơn 400 tỷ đồng. HPG là mã được mua ròng mạnh nhất, tới gần 105 tỷ đồng, các chứng chỉ quỹ như FUEVFVND, E1VFVN30 cũng được mua ròng mạnh trong phiên với 56 tỷ đồng và 39 tỷ đồng. Ngược lại, VCB dù là cổ phiếu trụ cột trong phiên hôm nay lại bị bán ròng mạnh nhất, giá trị gần 36 tỷ đồng.

Toàn thị trường phiên hôm nay đạt giá trị giao dịch đạt khoảng 11 ngàn tỷ đồng tương ứng với khối lượng giao dịch 629 triệu cổ phiếu.

chứng khoán ngày

Hỗ trợ gần quanh 1.040 - 1.030 điểm

Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) 

Tổng khối lượng giao dịch trong phiên chứng khoán ngày hôm nay tăng 15% so với phiên trước, đạt hơn 546 triệu đơn vị, tương ứng với hơn 9.710 tỷ đồng về giá trị. 

Phiên giao dịch giảm điểm nhẹ khiến điểm số kỹ thuật trong ngắn hạn theo thang điểm dự báo duy trì ở mức +4 (khả quan). Hệ số P/E của VN-Index hiện tại đạt 11x.

Về tín hiệu kỹ thuật, VN-Index giảm nhẹ, giao dịch trong biên độ giằng co với thanh khoản thấp, cho thấy tâm lý lưỡng lự của nhà đầu tư. Dự báo chứng khoán ngày mai mức hỗ trợ gần nhất quanh 1.040 - 1.030 điểm.

Biến động hẹp vùng 1.047 – 1.062 điểm

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Dự báo chứng khoán ngày mai, chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục biến động hẹp trong vùng 1.047 – 1.062 điểm. Đồng thời, điểm tích cực là mức độ biến động của thị trường cải thiện cho thấy thị trường có thể sẽ sớm bước vào giai đoạn biến động rõ ràng hơn trong vài phiên tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục ít biến động cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng và bi quan với xu hướng hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và chỉ nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu dưới mức 50% danh mục.

Vùng hỗ trợ gần được đặt quanh 103x

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index trải qua một nhịp giảm điểm giằng co trong phiên trước khi hồi phục và lấy lại phần lớn thành quả đã mất về cuối phiên. Lực mua chủ động gia tăng trong phiên chiều đã giúp cho chỉ số tránh được một nhịp giảm sâu. 

Mặc dù vậy, rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh của VN-Index trong phiên chứng khoán ngày mai đang có phần lấn át với vùng hỗ trợ gần được đặt quanh 103x.

Khuyến nghị nhà đầu tư thực hiện bán trading một phần vị thế ngắn hạn tại vùng kháng cự và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Khả năng cao sẽ đi ngang

Chứng khoán Tân Việt (TVSI)

Vẫn tiếp tục là cây nến doji cho thấy sự cân bằng giữa 2 bên mua và bán. Tuy nhiên tín hiệu tích cực trong phiên chứng khoán ngày hôm nay là thanh khoản đã có sự cải thiện trở lại dù cho vẫn ở mức rất thấp. Xu hướng ngắn hạn của chỉ số đang dần có xu hướng chuyển từ tăng giá sang đi ngang trong biên độ hẹp 1030 – 1060 điểm. 

Nhóm ngành hỗ trợ lớn nhất cho chỉ số vẫn giữ vững tại vùng giá trị hiện tại vẫn tập trung ở nhóm ngân hàng và đà tăng vẫn thiếu sự lan tỏa, nhất là khi trong 3 phiên gần đây ngoại trừ nhóm ngân hàng thì đại đa số đều là giảm điểm. Kỳ vọng xu hướng đi ngang nhàm chán hiện tại sẽ sớm chấm dứt trong các phiên cuối tuần. Nếu không có phiên bứt phá, chỉ số khả năng cao sẽ đi ngang đến hết kỳ nghỉ lễ.

Thể hiện những nỗ lực tăng điểm

Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Về quan điểm kỹ thuật, tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số hai sàn vẫn duy trì ở mức tích cực. Tuy nhiên, chỉ số HNX-Index và VNSmallcap vẫn chưa cải thiện được tín hiệu suy yếu hình thành từ việc đóng cửa dưới đường MA5 ngày. 

Dự báo trong phiên chứng khoán ngày mai, thị trường có thể thể hiện những nỗ lực tăng điểm, trong đó chỉ số VN30 có thể sẽ tăng từ hỗ trợ MA5 ngày để kiểm định kháng cự ở vùng 1070 điểm. Trong khi các chỉ số VNMidcap, VNSmallcap và HNX-Index sẽ kiểm định kháng cự MA5 ngày. 

Nếu lực mua giá cao đủ mạnh để giúp các chỉ số vượt qua các kháng cự gần nhất, đà tăng hiện tại của thị trường sẽ được củng cố trở lại. Khi đó, VN-Index sẽ hướng lên kháng cự MA100 ngày hiện nằm tại 1080 điểm. Ngược lại, nếu lực cầu giá cao yếu khiến VN-Index đảo chiều giảm trở lại, đóng cửa dưới MA5 tại 1053 điểm, chỉ số có thể sẽ kiểm định hỗ trợ MA10 tại 1030-1035 điểm.

Có thể bạn quan tâm