Ấn Độ giảm phí cấp thị thực điện tử cho du khách Việt Nam

Tổng cục di lịch vừa có Công văn số 1560/TCDL-LH thông báo về chính sách mới của Ấn Độ đối với phí cấp thị thực điện tử cho khách du lịch Việt Nam.
Đền Taj Mahal, đây là 1 trong 7 kì quan thế giới, niềm tự hào của đất nước Ấn Độ
Đền Taj Mahal, đây là 1 trong 7 kì quan thế giới, niềm tự hào của đất nước Ấn Độ

Công văn nêu rõ, ngày 22/10, TCDL nhận được thông báo của Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội về việc Chính phủ Ấn Độ đã có chính sách mới về giảm phí cấp thị thực điện tử nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch từ Việt Nam đến Ấn Độ.

Theo đó, phí cấp thị thực điện tử du lịch thời hạn 30 ngày trong mùa thấp điểm (từ tháng 4 đến tháng 6 hằng năm) giảm xuống chỉ còn 10 USD. Phí cấp thị thực điện tử du lịch thời hạn 30 ngày từ tháng 7 đến tháng 3 hằng năm là 25 USD. Bên cạnh đó, phí cấp thị thực điện tử du lịch thời hạn 1 năm nhiều lần là 40 USD; thời hạn 5 năm nhiều lần là 80 USD.

Khi đến Ấn Độ, khách du lịch Việt Nam có thể đến các điểm nổi bật nhất ở đây như Taj Mahal. Taj Mahal là 1 trong 7 kì quan thế giới, niềm tự hào của đất nước Ấn Độ. Taj Mahal nằm ở thành phố cổ Agra, cách thủ đô New Delhi vài trăm mét về phía Bắc. Lăng mộ này được hoàng đế Shah Jahan xây dựng từ khoảng năm 1630 sau công nguyên, như là minh chứng cho tình yêu của ông dành cho người vợ đã khuất của mình – hoàng hậu Mumtaz Mahal. Toàn bộ công trình được làm bằng đá cẩm thạch và phải tốn 22 năm cùng 20.000 công nhân để hoàn thiện.

Kashmir: Là một vùng đất xinh đẹp nằm ở phía Bắc Ấn Độ, thuộc tiểu bang Jammu and Kashmir. Ngay từ triều đại Mughal, Kashmir đã được mệnh danh là thiên đường trên trái đất, hay viên kim cương đa diện với vẻ đẹp và cảnh sắc thay đổi theo từng khoảng thời gian. Đất đai nơi đây rất màu mỡ nên bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những ngọn núi tuyết phủ trắng xóa vào mùa đông, hay những cánh đồng tràn ngập cây ăn quả, hoa màu vào mùa xuân, hè. Không chỉ vậy, Kashmir còn sở hữu rất nhiều điểm du lịch tuyệt vời như: hồ NaGin, vườn Mugal, Gulmarg… Kashmir đã và đang trở thành một điểm đến không thể bỏ qua cho các lữ khách du lịch Ấn Độ.

Goa: Nằm ở bờ biển phía Tây Ấn Độ, Goa là tiểu ban nhỏ nhất Ấn Độ, nổi tiếng với những bãi biển nguyên sơ, tĩnh lặng mê hoặc lòng người. Không giống những điểm du lịch tâm linh, du khách đến với Goa sẽ thực sự cảm thấy thư giãn tinh thần.

Mumbai hay còn được biết đến với cái tên Bombay, là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất Ấn Độ, đồng thời là trung tâm tài chính, kinh tế của cả nước. Thường thì người ta nhắc đến Mumbai bởi sự tương phản kì lạ trong lòng thành phố, giữa hiện đại, sầm uất với vẻ đẹp cổ kính còn được gìn giữ tới bây giờ. Ngoài ra, nơi đây cũng được coi là cội nguồn phát triển của nền điện ảnh Bollywood.

Delhi là một trong những thủ đô có bề dày lịch sử ấn tượng nhất thế giới. Được ví như thành Rome của miền viễn đông, thủ đô của Ấn Độ chứa đựng vô số di tích của các đế chế từ quá khứ như đền thờ Hồi Giáo Jama Masjid, pháo đài Đỏ. 

Sa mạc Thar là điểm du lịch nổi tiếng về sự khắc nghiệt mà ngay cả chính những người Ấn Độ cũng ít đặt chân tới. Nằm ở phía Tây bang Rajasthan, thuộc khu vực Bắc Ấn, sa mạc này Thar được cho là rộng thứ ba Châu Á hiện tại. Để có thể vào được bên trong sa mạc, bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ của người bản xứ.

Vườn quốc gia Kanha: tọa lạc trên dãy Maikal, một phần của Satpuras, thuộc Madhya Pradesh (trung tâm Ấn Độ). Khu vực này nổi tiếng với việc bảo tồn loài hổ và đang trong quá trình trở thành vườn quốc gia có môi trường “hoang dã nhất” thế giới.

Có thể bạn quan tâm