Cháy lớn tại chung cư Carina Plaza, nhiều người thương vong

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng 23/3 tại chung cư Carina Plaza nằm trên đường Võ Văn Kiệt, Q.8, TP.HCM gây thương vong lớn.
Cháy lớn tại chung cư Carina Plaza, nhiều người thương vong

Theo thông tin mới nhất từ lãnh đạo Phòng cháy chữa cháy của TP.HCM, đã có ít nhất 13 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Thông tin ban đầu cho thấy, vụ cháy xuất phát từ tầng hầm của chung cư này, khiến khói bao trùm nhiều tầng của tòa chung cư. Đây cũng là nguyên nhân gây thương vong cho các nạn nhân.

Cảnh sát PCCC TP.HCM đã điều 34 xe chữa cháy chuyên dụng, xe thang và 205 cán bộ chiến sĩ đến dập lửa và cứu nạn.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong có mặt tại hiện trường từ sáng sớm, chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn.

“Thiệt hại của vụ cháy quá đau đớn với thành phố. Việc đầu tiên bây giờ là chăm lo cho các nạn nhân, lo xử lý tất cả các vấn đề phát sinh sau vụ cháy và trấn an bảo đảm an toàn cho các hộ dân trong chung cư", ông Phong nói.

Về lâu dài ông Phong khẳng định sẽ khẩn trương rà soát và có biện pháp chấn chỉnh tổng thể để không tiếp diễn những sự việc tương tự.

Carina Plaza là khu chung cư do Công ty Hùng Thanh làm chủ đầu tư, xây dựng trên khu đất có diện tích gần 20.000m2, tọa lạc tại mặt tiền Đại lộ Võ Văn Kiệt, Q.8, TP.HCM. Khu chung cư gồm 3 block cao 15 - 21 tầng với 736 căn hộ, bắt đầu được đưa vào sử dụng từ năm 2012.

Có thể bạn quan tâm