Cổ phiếu APC bất ngờ tăng trần sau quyết định của HĐQT

Ngay sau khi thay đổi nội dung phát hành cho cổ đông chiến lược lên mức giá 40.000 đồng/ cổ phiếu, APC đã “thoát sàn” đảo chiều tăng trần trong phiên 27/3.
Cổ phiếu APC bất ngờ tăng trần sau quyết định của HĐQT

Ngày 26/3, CTCP Chiếu xạ An Phú (APC) bất ngờ công bố quyết định HĐQT thông qua giá chào bán riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài Torus Capital Investments Pte. Ltd.

Theo đó, APC sẽ bán 3 triệu cổ phần cho Torus Capital Investments Pte. Ltd. Với mức giá 40.000 đồng/cp, tương ứng tổng số tiền thu về là 120 tỷ đồng.

Trước đó, APC đã công bố mức giá chào bán cho Torus Capital Investments Pte với giá vỏn vẹn 20.000 đồng/cổ phiếu, chỉ bằng ¼ thị giá cổ phiếu này thời điểm đó.

Ngay sau khi thông tin thay đổi được công bố, phiên giao dịch ngày 27/3, cổ phiếu APC đã tăng 6,95% lên 37.700 đồng/ cổ phiếu, sau chuỗi ngày giảm sàn, trắng bên mua “dài đằng đẵng”.

Tính từ đầu tháng 3 đến nay, cổ phiếu này đã giảm sàn 12 phiên, “lao dốc” từ  mốc giá 71.500 đồng/ cổ phiếu, xuống còn 35.250 đồng/ cổ phiếu (phiên 26/3), tương đương mức giảm 50,6%. Mức giảm này của APC khiến không ít nhà đầu tư “cháy tài khoản” .

Cổ đông chiến lược Torus Capital Investments chỉ mới được thành lập vào ngày 28/9/2017. Trụ sở công ty được đặt tại SIF Building, Robinson, Singapore với 4 nhân viên. Ngoài ra, thông tin từ một cổ đông APC, sau khi liên hệ với cơ quan chức năng bên Singapore thì xác định được Torus là một công ty tư nhân trách nhiệm hữu hạn với vốn điều lệ chỉ 1.000 đô la Singapore (khoảng 17 triệu đồng) do bà Trần Hạnh Hoa sở hữu 100% vốn.

Kịch bản này, khiến nhiều người liên tưởng đến thương vụ bán vốn Nhà nước cho TNHH Vietnam Beverage – mà đích cuối là ThaiBev. Tuy nhiên không thể so sánh Torus Capital Investment PTE. LTD đầu tư vào APC với Sabeco và Thaibev, nhưng Torus và Vietnam Beverage không khác nhau ở điểm chỉ mới thành lập không lâu trước thương vụ, có vốn rất thấp so với khoản đầu tư họ sắp bỏ ra.

Giới phân tích cho rằng, không loại trừ khả năng sẽ có đợt "thay máu" ở APC trong tương lai gần sắp tới, khi nhà máy chiếu xạ ở Bắc Ninh được hình thành.

 >> Cổ đông PNC không thông qua phương án tăng vốn

Có thể bạn quan tâm