“Công chúa mía đường” Đặng Huỳnh Ức My đăng ký mua thêm hơn 20 triệu cổ phiếu SBT

Bà Đặng Huỳnh Ức My vừa thông báo đăng ký mua vào hơn 20 triệu cổ phiếu Công ty CP Thành Thành Công – Biên Hoà (SBT). Giao dịch thực hiện từ ngày 17/10-15/11/2018.
“Công chúa mía đường” Đặng Huỳnh Ức My đăng ký mua thêm hơn 20 triệu cổ phiếu SBT

"Công chúa mía đường" Đặng Huỳnh Ức My và người có liên quan đang miệt mài gom cổ phiếu SBT, tiến tới chi phối công ty mía đường số 1 Việt Nam

Nếu giao dịch thành công bà Đặng Huỳnh Ức My nâng lượng sở hữu cổ phiếu SBT từ 32,523 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 6,56%) lên hơn 52,523 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 10,6%).

Được mệnh danh là công chúa mía đường của Việt Nam kế nghiệp “nữ hoàng mía đường” Huỳnh Bích Ngọc, bà Đặng Huỳnh Ức My sinh năm 1981, là con gái của bà Huỳnh Bích Ngọc và ông Đặng Văn Thành - cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng CP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank). Bà My hiện là Thành viên HĐQT SBT, Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư Thành Thành Công (TTCG).

"Trước đó, SBT cũng đã công bố các nội dung trình đại hội đồng cổ đông bất thường dưới hình thức lấy ý kiến bằng văn bản. Trong đó có việc trình cổ đông phê duyệt bà Đặng Huỳnh Ức My, thành viên HĐQT và người có liên quan được nhận chuyển nhượng cổ phiếu SBT lên tối đa 55% tổng số cổ phiếu đã phát hành mà không phải chào mua công khai. Thời gian thực hiện trong vòng 12 tháng kể từ ngày được thông qua.

Nếu hoàn tất nội dung này, đây là bước cuối cùng để bà Đặng Huỳnh Ức My và người có liên quan trở thành nhóm cổ đông chi phối doanh nghiệp mía đường số 1 Việt Nam.

Trong một diễn biến được xem là có liên quan, Công đoàn cơ sở Thành Thành Công – Biên Hòa cũng vừa đăng ký bán gần 4,7 triệu cổ phiếu, tương đương 0,94% vốn điều lệ. Thời gian giao dịch dự kiến từ ngày 10/10 đến 8/11 theo phương thức thỏa thuận. Ước tính cổ đông nội bộ này thu về khoảng 95 tỷ đồng trong đợt thoái vốn.

Theo báo cáo của Công ty Chứng khoán TP.HCM, doanh thu thuần 2019 của Thành Thành Công – Biên Hòa có thể tăng 17%, đạt 11.993 tỷ đồng.

Doanh thu tăng trưởng mạnh nhờ tác động của sáp nhập nhưng cũng phản ánh tăng trưởng nội tại nhờ hợp nhất nhà bán lẻ đầu ngành là Mía đường Biên Hòa (BHS).

Có thể bạn quan tâm