Đại học Điện lực đón hơn 3.400 tân sinh viên năm học 2020 - 2021

Với 19 chuyên ngành đào tạo, Trường Đại học Điện lực (EPU) đã chính thức tuyển 3.430 sinh viên cho khoá D15. Trong đó, có 2.700 em tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, còn lại là tuyển xét tuyển thẳng và xét học bạ THPT theo quy định của Bộ GD&ĐT…
Lãnh đạo EPU trao quà cho các tân sinh viên đến nhập học đầu tiên năm học 2020 - 2021

Lãnh đạo EPU trao quà cho các tân sinh viên đến nhập học đầu tiên năm học 2020 - 2021

Theo ghi nhận của Thương Gia, việc đón tân sinh viên được EPU chia làm hai đợt, đợt 1 diễn ra từ ngày 5-7/10, đợt hai diễn ra từ 10-12/10/2020. Công tác tiếp đón và làm thủ tục nhập học cho các tân sinh viên được diễn ra trong bầu không khí hân hoan, háo hức, nhanh gọn, hiệu quả.

Đại học Điện lực đón hơn 3.400 tân sinh viên năm học 2020 - 2021 ảnh 2

Chỉ tiêu tuyển sinh chi tiết của 19 chuyên ngành đạo tạo của EPU năm học 2020 - 2021
 Chỉ tiêu tuyển sinh chi tiết của 19 chuyên ngành đạo tạo của EPU năm học 2020 - 2021

Phụ huynh của các tân sinh viên đều cảm thấy hài lòng trước sự tiếp đón chu đáo, thân thiện của nhà trường. “Quá trình làm thủ tục rất nhanh và đơn giản, các thí sinh được các thầy cô, các em sinh viên tình nguyện trực tiếp hướng dẫn rất cẩn thận, chu đáo, chỉ trong thời gian ngắn đã hoàn tất thủ tục nhập học” - Phụ huynh của tân sinh viên Lê Mạnh Hùng chia sẻ. 

Tân sinh viên Nguyễn Năng Đức trúng tuyển Khoa điều khiển và tự động hóa bày tỏ: Em và mẹ từ Yên Bái xuống trường từ lúc 23h đêm hôm trước, gần 6h sáng mới tới Bến xe Mỹ Đình, trong ngày đầu nhập trường còn nhiều bỡ ngỡ, hai mẹ con đã được các thầy cô giáo, cán bộ của Nhà trường và các anh chị sinh viên tình nguyện hướng dẫn, đón tiếp nhiệt tình. “Chính điều này càng giúp em vững tin, việc chọn Trường Đại học Điện lực là hoàn toàn đúng đắn” – Tân sinh viên Đức nói.

Sau khi làm thủ tục nhập học, tân sinh viên Nguyễn Năng Đức cùng các tân sinh viên khác đã được anh chị sinh viên tình nguyện dẫn đi tham quan khuôn viên nhà trường rợp bóng cây xanh cùng các khu giảng đường, ký túc xá… khang trang, sạch đẹp với đầy đủ những trang thiết bị phục vụ cho học tập. Với cơ sở vật chất được trang bị hiện đại đó, Đức tin rằng đây sẽ là môi trường tốt để em rèn luyện trong quãng đời sinh viên của mình.

Phụ huynh và các bạn tân sinh viên đều cảm thấy hài lòng trước sự tiếp đón lịch sự, hòa nhã, thân thiện của Nhà trường
Phụ huynh và các bạn tân sinh viên đều cảm thấy hài lòng trước sự tiếp đón lịch sự, hòa nhã, thân thiện của Nhà trường

Chia sẻ niềm vui khi con đỗ trường Đại học Điện lực, phụ huynh Hoàng Bích Hải (Tôn Đức Thắng, Hà Nội) cho biết: “Tôi rất hồi hộp khi con đỗ đại học. Tất cả nguyện vọng của con đều là các khối ngành thuộc Trường Đại học Điện lực, nên khi con nhận được kết quả trúng tuyển, tôi và gia đình đã rất tự hào và hãnh diện”.

Các thí sinh khi trúng tuyển vào EPU cũng hồi hộp không kém so với các bậc cha mẹ của mình. Em Phạm Hoàng Thịnh trúng tuyển ngành Quản trị kinh doanh (Cổ Nhuế, Hà Nội) bày tỏ: “Đỗ vào mái nhà chung EPU là một chuỗi cảm xúc mong chờ, lo lắng và vỡ òa trong hạnh phúc. Đến bây giờ khi đã nhập học xong em vẫn còn hồi hộp, em không có từ nào để diễn tả cảm xúc lúc này. Hy vọng rằng, đây sẽ là mái trường giúp em trở thành niềm tự hào của gia đình và xã hội”.

Trao đổi với phóng viên, Tiến sĩ Trịnh Văn Toàn - Trưởng phòng đào tạo cho biết, trong cả hai đợt, nhà trường đã đón hơn 3.400 tân sinh viên. Các bạn đã xuất sắc vượt qua hàng ngàn thí sinh khác tham gia xét tuyển để chính thức trở thành tân sinh viên của ngôi nhà chung - Đại học Điện lực. 

“Sự háo hức của các sinh viên cùng sự vui mừng của các bậc phụ huynh là động lực cho mỗi cán bộ, giảng viên của Nhà trường cùng các bạn sinh viên tình nguyện làm công tác đón tiếp tại buổi xác nhận nhập học này. Thay mặt Nhà trường, xin chúc các tân sinh viên sẽ đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và có thật nhiều kỷ niệm thân thương cùng thầy cô, bạn bè. Mong các em sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa để xứng đáng với những gì cha mẹ mong đợi, thầy cô tin tưởng và tương lai đón chờ phía trước. Về phía Nhà trường, EPU sẽ tạo điều kiện về mọi mặt từ cơ sở vật chất đến giáo trình giảng dạy để giúp các em thực hiện ước mơ của mình” – Tiến sĩ Trịnh Văn Toàn chia sẻ.

Như thường lệ, EPU đã có kế hoạch tổ chức cho toàn thể các tân sinh viên tham gia học tập chính trị, kỹ năng đầu khóa để các em kịp thời nắm bắt được những thông tin cần thiết về mái trường than yêu của mình; Hiểu rõ được những nội quy, quy định của Nhà trường liên quan đến quá trình học tập, rèn luyện của các em cũng như những quy định về quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm và chế độ chính sách của sinh viên...

Trước đó, Nhà trường đã thông báo kế hoạch, hướng dẫn khai báo online đăng ký nhập học nhằm tạo điều kiện để các em làm thủ tục được thuận lợi, nhanh chóng và chính xác. Đây là kết quả của sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Nhà trường, cùng sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị chức năng đã giúp ngày nhập học của các tân sinh viên đảm bảo thuận tiện và nhanh gọn, tạo được không khí vui tươi phấn khởi.

Đồng thời, lực lượng sinh viên tình nguyện cũng luôn nhiệt tình giúp đỡ và phối hợp đón tân sinh viên nhập học với nhiều hoạt động thiết thực như: Hướng dẫn phụ huynh và tân sinh viên đến địa điểm làm thủ tục nhập học, hướng dẫn quy trình làm thủ tục nhập học, kiểm tra kỹ thông tin trên hồ sơ nhập học, tổ chức EPU Tour cho các bậc phụ huynh và sinh viên tham quan khuôn viên Nhà trường, đăng ký phòng ở ký túc xá.…

Theo mặt bằng chung, năm nay mức điểm chuẩn trúng tuyển vào EPU dao động từ 15 đến 20 điểm (cao hơn điểm tuyển năm 2019 từ 1 đến 3,5 tùy từng ngành).

Một số hình ảnh về lễ đón tân sinh viên của Trường Đại học Điện lực:

Tân sinh viên và phụ huynh được đón tiếp chu đáo ngay tại cổng trường
Tân sinh viên và phụ huynh được đón tiếp chu đáo ngay tại cổng trường
Tiến sĩ Trịnh Văn Toàn - Trưởng phòng đào tạo trao quà cho các sinh viên nhập học đầu tiên
Tiến sĩ Trịnh Văn Toàn - Trưởng phòng đào tạo trao quà cho các sinh viên nhập học đầu tiên
Lực lượng sinh viên tình nguyện luôn nhiệt tình giúp đỡ tân sinh viên nhập học
Lực lượng sinh viên tình nguyện luôn nhiệt tình giúp đỡ tân sinh viên nhập học

Đại học Điện lực đón hơn 3.400 tân sinh viên năm học 2020 - 2021 ảnh 10 Đại học Điện lực đón hơn 3.400 tân sinh viên năm học 2020 - 2021 ảnh 11

Đại học Điện lực đón hơn 3.400 tân sinh viên năm học 2020 - 2021 ảnh 12

Đại học Điện lực đón hơn 3.400 tân sinh viên năm học 2020 - 2021 ảnh 13

Đại học Điện lực đón hơn 3.400 tân sinh viên năm học 2020 - 2021 ảnh 14

Đại học Điện lực đón hơn 3.400 tân sinh viên năm học 2020 - 2021 ảnh 15

Đại học Điện lực đón hơn 3.400 tân sinh viên năm học 2020 - 2021 ảnh 16

Đại học Điện lực đón hơn 3.400 tân sinh viên năm học 2020 - 2021 ảnh 17

Tân sinh viên D15 được thầy cô hướng dẫn chu đáo, cặn kẽ để thủ tục nhập học được hoàn thành một cách nhanh nhất
Tân sinh viên D15 được thầy cô hướng dẫn chu đáo, cặn kẽ để thủ tục nhập học được hoàn thành một cách nhanh nhất

Có thể bạn quan tâm