Hà Nội: Kiên quyết thu hồi những dự án chủ đầu tư không đủ năng lực

Thành phố kiểm tra các dự án công trình quá thời hạn triển khai, kiên quyết thu hồi những dự án chủ đầu tư không đủ năng lực, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung cho biết trong buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn
Hà Nội: Kiên quyết thu hồi những dự án chủ đầu tư không đủ năng lực

Chiều 11/7, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng Tổ đại biểu HĐND Thành phố, Đơn vị bầu cử số 2 đã tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm sau kỳ họp thứ sáu, HĐND TP. Hà Nội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, Cử tri Nguyễn Phi Tính (phường Cửa Nam) cho rằng, hiện nay có nhiều dự án treo triển khai kém, ảnh hưởng nhiều đời sống của người dân. Do đó, đề nghị Thành phố kiểm tra các dự án công trình quá thời hạn triển khai, kiên quyết thu hồi những dự án chủ đầu tư không đủ năng lực.

Thành phố kiểm tra các dự án công trình quá thời hạn triển khai, kiên quyết thu hồi những dự án chủ đầu tư không đủ năng lực, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung cho biết trong thời gian qua, Thành phố nhận thấy có các dự án mà chủ đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách và kéo dài thời gian thực hiện.

Do đó, ngay từ quý I/2016, Bí thư Thành ủy đã làm việc với Sở KH&ĐT, xác định có 537 dự án chậm, thậm chí có những dự án từ năm 1997. Từ đó đến nay, Thành phố đã tập trung chỉ đạo để tháo gỡ những vướng mắc của dự án còn tồn đọng. Trong đó, đã gia hạn với các dự án mà chủ đầu tư có đủ điều kiện, cam kết tiếp tục đầu tư; tháo gỡ khó khăn trong thủ tục, giải phóng mặt bằng; kết nối với các ngân hàng trong vấn đề vốn…

Đối với những dự án có sai phạm trong PCCC hoặc sai phạm đã xử phạt hành chính mà chưa khắc phục thì Thành phố yêu cầu khắc phục hoặc kiên quyết không cấp chủ trương đầu tư cho các dự án mà chủ đầu tư không đủ năng lực.

Có thể bạn quan tâm