Năm 2019, Đà Nẵng kêu gọi đầu tư 60 dự án

Đà Nẵng muốn vào việc xúc tiến đầu tư 60 dự án đầu tư, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực công nghệ cao và bất động sản khu đô thị, khu du lịch.
Năm 2019, Đà Nẵng kêu gọi đầu tư 60 dự án

UBND thành phố Đà Nẵng vừa phê duyệt chương trình thu hút đầu tư năm 2019. Theo đó, từ sau Tết Kỷ Hợi, thành phố bắt đầu thực hiện thu hút đầu tư vào 44 dự án có số vốn từ 30.000 USD đến 400 triệu USD, chủ yếu ở các lĩnh vực công nghệ cao và bất động sản khu đô thị, khu du lịch; đồng thời xúc tiến đàm phán đầu tư mới đối với 16 dự án khác.

Trong 44 dự án kêu gọi đầu tư có đến phân nửa là trong lĩnh vực công nghệ thông tin và công nghệ cao, chủ yếu sẽ nằm trong Khu Công nghệ cao Đà Nẵng, Khu Công nghệ thông tin tập trung. Trong đó, thành phố muốn kêu gọi đầu tư nhà máy sản xuất điện từ năng lượng mặt trời với số vốn từ 150 triệu USD đến 400 triệu USD và sản xuất vật liệu bán dẫn để chế tạo mạch tổ hợp và linh kiện điện tử chuyên dụng với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD. Ngoài ra, thành phố sẽ tiến hành đàm phán để thúc đẩy các dự án bị đình trệ chưa thể cấp phép đầu tư vì những lý do khác nhau như dự án Khu công viên phần mềm số 2 rộng 52ha.

Theo chương trình, thành phố sẽ ưu tiên thu hút vốn FDI vào các ngành nghề đón đầu cách mạng công nghiệp 4.0 như kỹ thuật số, kỹ thuật nano, công nghiệp sinh học, vật liệu mới… và cả ngành nông nghiệp cũng thu hút các dự án có ứng dụng công nghệ cao, từ chối các dự án có công nghệ lạc hậu, hủy hoại môi trường. Do đó, thành phố có chủ trương sẽ tập trung tiếp cận và mời gọi các nhà đầu tư đa quốc gia, chủ yếu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Úc và châu Âu.

Có thể bạn quan tâm