Quan trọng là “thường xuyên trao đổi thông tin”

Đó là chia sẻ của ông Trần Tiến Duy - Phó TGĐ Công ty TNHH Nhật Huy Khang với Tạp chí Thương gia nhân kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/06.
Quan trọng là “thường xuyên trao đổi thông tin”

Trong suốt quá trình hoạt động từ năm 2009 đến nay, chúng tôi luôn quan tâm, thiết lập mối quan hệ thân thiết với các cơ quan báo chí, các phóng viên, nhà báo. Thị trường xuất khẩu lao động lớn nhất của Nhật Huy Khang là Nhật Bản. Năm 2016, Nhật Huy Khang đã đưa hơn 400 lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc, con số này của năm 2017 sẽ là khoảng 500 lao động.Trong mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp, người Nhật có thuật ngữ “ho-ren-so”, có nghĩa là “thường xuyên trao đổi thông tin”. Tôi cho rằng, điều này cũng hoàn toàn đúng trong mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp tại Việt Nam.

Việc thường xuyên trao đổi thông tin sẽ giúp báo chí và doanh nghiệp hiểu nhau hơn. Doanh nghiệp có cơ hội để chia sẻ, thông tin đầy đủ về hoạt động của doanh nghiệp đến báo chí, ngược lại báo chí cũng có được thông tin chính xác để cung cấp cho độc giả.Xuất khẩu lao động là lĩnh vực mang lại nhiều lợi ích cho đất nước nhưng cũng được đánh giá “nhạy cảm”. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này rất đông đảo và không phải doanh nghiệp nào cũng tuân thủ pháp luật, đặt lợi ích của người lao động lên trên hết. Thông tin trên báo chí đã giúp cho người lao động lựa chọn được những doanh nghiệp uy tín, không rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”. Tuy nhiên, cũng có những bài báo “đánh đồng”, gây hiểu lầm khiến người lao động mất niềm tin, e ngại đi xuất khẩu lao động. Đó là điều đáng tiếc và dưới góc độ của một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực mang về hàng tỷ USD ngoại tệ cho đất nước, chúng tôi mong muốn các nhà báo đồng hành cùng doanh nghiệp, chia sẻ những khó khăn, trăn trở của doanh nghiệp, phản ánh thông tin khách quan, chính xác đến độc giả.

Trong mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp, người Nhật có thuật ngữ “ho-ren-so”, có nghĩa là “thường xuyên trao đổi thông tin”. Tôi cho rằng, điều này cũng hoàn toàn đúng trong mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp tại Việt Nam.

Nhân dịp này, chúng tôi cũng muốn chia sẻ một kỷ niệm đáng nhớ với các phóng viên, nhà báo. Đó là vào dịp Nhật Huy Khang thực hiện chương trình xây nhà tình nghĩa cho tỉnh Đồng Tháp, có mời một nhà báo đi cùng. Từ ngạc nhiên đến cảm động trước một doanh nghiệp xuất lao động thường chỉ tài trợ cho các trường để tạo nguồn lao động “đầu vào” nhưng Nhật Huy Khang lại đi xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, nhà báo này đã tự bỏ tiền túi, phụ cùng chúng tôi thực hiện chương trình. Chúng tôi thực sự ấn tượng, trân quý tấm lòng của nhà báo, đã góp phần cùng chúng tôi làm những việc tuy nhỏ nhưng hết sức ý nghĩa.

Có thể bạn quan tâm