Tài sản ông Phạm Nhật Vượng đạt 3,4 tỷ USD giàu hơn Tổng thống Donald Trump

Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tăng vọt lên 3,4 tỷ USD và trở thành người giàu thứ 664 thế giới, trong khi Tổng thống Donald Trump xếp thứ 739.
Tài sản ông Phạm Nhật Vượng đạt 3,4 tỷ USD giàu hơn Tổng thống Donald Trump

Mới đây, cổ phiếu VRE của Vincom Retail đã chính thức giao dịch trên thị trường chứng khoán với giá trị vốn hóa lên tới hơn 77.000 tỷ đồng, tương ứng 3,4 tỷ USD. Vincom Retail là công ty vận hành, quản lý và cho thuê 41 trung tâm thương mại tại 22 tỉnh và TP lớn của cả nước với tổng diện tích mặt bằng bán lẻ hơn 1,1 triệu m2.

Trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 7/11, cổ phiếu VRE của Vincom Retail được nhà đầu tư nước ngoài chuyển nhượng tới 415 triệu cổ phiếu, giá trị gần 17.000 tỷ đồng. Lượng giao dịch khổng lổ tại VRE đã khiến thị trường chứng khoán có kỷ lục mới về giá trị giao dịch, đạt hơn 20.000 tỷ đồng.

Ngay sau khi Vincom Retail lên sàn, Forbes đã cập nhật giá trị tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Theo đó, khối tài sản của Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã tăng lên tới 3,4 tỷ USD, trở thành người giàu thứ 665 trên thế giới.

Đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump, người hiện đang xếp thứ 739 thế giới với khối tài sản trị giá 3,1 tỷ USD. Xếp ngay sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng là tỷ phú ngành xe tải Lindsay Fox.

Theo thống kê của Forbes, Việt Nam hiện chỉ có 2 tỷ phú USD, là ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet Air. Tài sản của bà Thảo cũng đang tăng mạnh kể từ đầu năm, từ 1,2 tỷ USD đã lên 1,94 tỷ USD, lọt vào top 1.300 người giàu nhất hành tinh.

Có thể bạn quan tâm