Thêm một liên minh taxi được thành lập để đấu Grab

17 công ty taxi đã cùng thống nhất sử dụng chung ứng dụng Emddi nhằm tạo thế cạnh tranh với đối thủ Grab.
Thêm một liên minh taxi được thành lập để đấu Grab

Liên minh taxi Việt với 17 hãng taxi đã được ra mắt tại Hà Nội hôm 10/12. Liên minh cho biết thu hút được 17 hãng taxi tham gia, với tổng cộng 12.000 đầu xe.

Trước đó, liên minh này được thành lập ngày 17/9 với sự bảo trợ của Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), khi đó gồm 11 thành viên trên cả nước.

Tại Hà Nội, 6 hãng lớn là Thanh Nga, Vạn Xuân, Thăng Long, Sao Mai, Long Biên và Quê Lụa đã tham gia liên minh. Công ty taxi Open99 và VIC theo kế hoạch sẽ gia nhập vào tháng 12, đưa số lượng xe tại Hà Nội lên khoảng 4.000 xe.

"Liên minh taxi Việt quyết định cùng dùng ứng dụng Emddi do các nhà khoa học ở Đại học quốc gia Hà Nội phát triển. Emddi là sản phẩm lọt vào 20 sản phẩm CNTT dự Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2018.

Ngành công nghiệp taxi tại không chỉ Việt Nam mà toàn thế giới đang đối mặt với sự cạnh tranh của các công ty công nghệ cung cấp dịch vụ gọi xe như Uber, Grab, Didi Chuxing, Lyft,... Châu Âu và Nhật Bản có nhiều chính sách bảo vệ taxi truyền thống, trong khi nhiều quốc gia khác cho phép các công ty công nghệ cung cấp dịch vụ gọi xe kiểu mới.

Trong cuộc đua với các công ty khởi nghiệp được đầu tư bởi những tập đoàn khổng lồ trên toàn cầu, các hãng taxi trở nên “lép vế”. 

Để cạnh tranh, các hãng taxi đã tung ra ứng dụng gọi xe tương tự Grab, Uber. Trong đó, Liên minh taxi Việt dùng chung Emddi chính là giải pháp tốt khi tập hợp nhiều taxi trên cả nước - cách các hãng taxi đang làm tại Nhật Bản nhằm chống lại sự cạnh tranh với Uber.

Trước đó, 3 hãng taxi trong top đầu tại Hà Nội là taxi Thành Công, taxi Ba Sao, taxi Sao Hà Nội đã bắt tay tạo lên thương hiệu G7 Taxi. Theo đó các phương tiện của cả 3 hãng sẽ chuyển đổi hoạt động dưới cùng một nhận diện chung G7 Taxi.

Để cạnh tranh với Grab, G7 Taxi cũng được trang bị giải pháp công nghệ hiện đại: Khách hàng sử dụng smartphone trên Android, IOS có thể tải ứng dụng G7 Taxi để đặt xe của G7 Taxi. Ứng dụng đáp ứng được việc gọi xe nhanh chóng trong cả những khung giờ cao điểm, giờ đêm.

Có thể bạn quan tâm