TP.HCM: Văn phòng Thành ủy sẽ không làm kinh tế

Văn phòng Thành ủy sẽ không trực tiếp làm nhiệm vụ kinh doanh mà chuyển hoạt động này cho các công ty trực thuộc Đảng bộ TPHCM.
TP.HCM: Văn phòng Thành ủy sẽ không làm kinh tế

Tại hội nghị lần thứ 18 Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM diễn ra vào ngày 15/10, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân cho biết: "Lâu nay Văn phòng Thành ủy có hoạt động kinh tế như cho thuê các cơ sở nhà, đất của Thành ủy để tạo nguồn thu, nhưng sắp tới không làm nữa. Văn phòng Thành ủy không làm nhiệm vụ kinh doanh, tất cả phải chuyển cho các công ty của Đảng bộ TP, văn phòng làm nhiệm vụ xây dựng quy chế giám sát và thực hiện giám sát”.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, Thành ủy TP.HCM sẽ có nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về hoạt động kinh tế đảng tại thành phố. Đây là Nghị quyết rất có ý nghĩa và đã được chuẩn bị từ lâu. Nghị quyết sẽ góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn tài sản của Đảng, phù hợp với điều kiện thị trường, tạo điều kiện kinh tế Đảng hoạt động hiệu quả hơn và đúng với các quy định.

“Mục đích là làm thế nào để nguồn tài sản của Đảng được sử dụng hiệu quả trên cơ sở các nguyên tắc của kinh tế thị trường”, ông Nhân nhấn mạnh.

Liên quan đến hoạt động kinh tế, theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, trong 9 tháng đầu năm, kinh tế TP.HCM giữ được tăng trưởng tương đối khá. Tổng sản phẩm nội địa (GRDP) tăng 7,89% so cùng kỳ năm 2017, đầu tư đạt 33% so với GRDP. Thu ngân sách Nhà nước 9 tháng đầu năm đạt hơn 269.000 tỷ đồng. Các lĩnh vực khác có nhiều tiến bộ.

Tuy nhiên, từ đây đến cuối năm TP phải huy động được toàn bộ nguồn lực thì mới đạt được mục tiêu tăng trưởng từ 8,3%-8,5%.

Trong 9 tháng đầu năm, theo Bí thư Thành ủy TP.HCM, các cơ quan trung ương thường xuyên thanh tra, giám sát UBND TP và các sở ngành. Một số sai phạm được phát hiện, xử lý…đã ảnh hưởng nhất định đến tâm lý một số cán bộ, công chức và từ đó khiến việc giải quyết công việc cho người dân, doanh nghiệp có nơi, có lúc bị chựng lại.

Do đó, từ nay đến cuối năm phải xốc lại tinh thần để tăng tốc. Năm sau phải thật sự là năm đột phá phát triển. “Tinh thần là phải nhìn thẳng vào sự thật, nói thẳng các yếu kém mới khắc phục được”, ông nhấn mạnh.

Từ đây, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, hội nghị thành ủy có thể xem xét thảo luận triển khai có đợt thi đua ngắn hạn 3 tháng cuối năm xung quanh chủ đề mỗi đơn vị hành chính có giải pháp, sáng kiến thúc đẩy cải cách hành chính tăng sự hài lòng, bớt khó khăn của người dân và doanh nghiệp.

Theo chương trình làm việc, Hội nghị Thành ủy TPHCM lần thứ 18 sẽ diễn ra trong hai ngày (15/10 và 16/10) và bế mạc vào chiều nay.

.

Có thể bạn quan tâm