Trung tâm đua chó ở Hà Tĩnh sắp đi vào hoạt động

Trung tâm giải trí đua chó ở Hà Tĩnh được xây dựng trên diện tích 2ha tại xã Xuân Thành (huyện Nghi Xuân). Theo tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh, Phó chủ tịch tỉnh Đặng Quốc Vinh vừa giao ngành thuế hướn
Trung tâm đua chó ở Hà Tĩnh sắp đi vào hoạt động

Trung tâm giải trí đua chó ở Hà Tĩnh được xây dựng trên diện tích 2ha tại xã Xuân Thành (huyện Nghi Xuân).

Theo tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh, Phó chủ tịch tỉnh Đặng Quốc Vinh vừa giao ngành thuế hướng dẫn doanh nghiệp hoàn tất thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Trung tâm dịch vụ thể thao giải trí đua chó.

Đại diện Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành - chủ đầu tư cho biết, trung tâm đua chó hiện đã được xây dựng cơ bản 90% kế hoạch, trên diện tích rộng khoảng 2ha, dự kiến cuối năm 2016 sẽ đi vào hoạt động. Phương án hoạt động bước đầu của trung tâm là tổ chức ba ngày đua trực tiếp mỗi tuần, ba ngày truyền tải hình ảnh đua chó từ Vũng Tàu qua màn hình ở trường đua.

Trung tâm dịch vụ thể thao giải trí đua chó ở xã Xuân Thành đã được hoàn thiện cơ bản. Ảnh: Đức Hùng

Trung tâm dịch vụ thể thao giải trí đua chó ở xã Xuân Thành đã được hoàn thiện cơ bản. Ảnh: Đức Hùng

Ông Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân cho biết chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho chủ đầu tư thực hiện gần xong đầu tư hạ tầng, và hiện đang chờ nghị định của Chính phủ trong lĩnh vực này để đưa chó về thả. Theo ông Nam, tổ chức đua chó ở Hà Tĩnh là một hoạt động giải trí tham gia dự thưởng, không phải cá cược.

"Hoạt động tốt hay không là do công tác quản lý, chủ đầu tư sẽ triển khai một số công việc khác như xúc tiến, quảng bá du lịch để thu hút khách", ông Nam nói.

Mới đây ông Huỳnh Uy Dũng, chủ Khu du lịch Đại Nam ở Bình Dương cũng đã công bố triển khai dự án xây dựng trường đua phức hợp trên diện tích 60-70ha, phục vụ cho 50.000 người xem, trị giá khoảng 100 triệu USD (hơn 2.000 tỷ đồng).

Đua chó là một môn thể thao sử dụng những con chó đua tốc độ về đích, ngày nay nó được coi là ngành công nghiệp cạnh tranh, trong đó những con chó thuộc giống chó săn Greyhound được chạy đua xung quanh một trường đua có nhiều người theo dõi. Những con chó sẽ đuổi theo một con mồi giả cho đến khi chúng cán đích. Giống như đua ngựa, đua chó săn thường cho phép công chúng đặt cược vào kết quả.

Đức Hùng/VNE

Có thể bạn quan tâm