TT Pháp Emmanuel Macron dương tính với Covid-19

TT Pháp Macron đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, dẫn đến một loạt các biện pháp truy vết và kiểm tra khẩn cấp trên khắp châu Âu sau nhiều cuộc họp giữa nhà lãnh đạo Pháp và những người đứng đầu chính phủ EU trong thời gian gần đây.
TT Pháp Emmanuel Macron dương tính với Covid-19

TT Pháp Emmanuel Macron, người sẽ bước sang tuổi 43 vào thứ Hai tới, hiện đang được cách ly và làm việc tại khu nghỉ dưỡng của TT La Lanterne gần Cung điện Versailles. Một quan chức chính phủ cho biết TT Macron có dấu hiệu mệt mỏi và bị ho. Vợ ông, bà Brigitte Macron không bị nhiễm Covid-19 nhưng hiện cũng đang tự cách ly tại cung điện Elysee ở trung tâm Paris.

Vào đầu giờ tối hôm qua (17/12), TT Macron đã phát biểu trước một hội nghị về chính sách viện trợ đối ngoại của Pháp thông qua liên kết video. Trong trang phục áo len cổ lọ và vest đen, ông ngồi sau bàn làm việc, đeo khẩu trang, và không để lộ dấu hiệu mệt mỏi hay bệnh tật.

“TT đã thực hiện xét nghiệm PCR ngay khi bắt đầu có các triệu chứng”, văn phòng của TT Macron cho biết, đồng thời từ chối cung cấp thêm chi tiết về tình trạng hoặc các triệu chứng mà ông mắc phải.

TT Macron sẽ hủy tất cả các chuyến đi sắp tới, bao gồm cả chuyến thăm vào ngày 22/12 tới Lebanon, nơi ông đang dẫn đầu các nỗ lực quốc tế nhằm giải quyết một cuộc khủng hoảng chính trị sâu xa.

Bên cạnh đó, kết quả dương tính với Covid-19 của TT Macron đã thúc đẩy các nhà lãnh đạo châu Âu khác thực hiện các bài xét nghiệm của riêng họ.

TT Macron đã tham gia cùng tất cả, trừ 2 trong số 27 nhà lãnh đạo của Liên minh châu Âu tại một hội nghị thượng đỉnh ở Brussels vào cuối tuần trước để thảo luận về biến đổi khí hậu, ngân sách của EU và Thổ Nhĩ Kỳ.

Các quan chức Pháp xác định rằng gần như chắc chắn TT Macron đã bị nhiễm bệnh tại hội nghị thượng đỉnh do thời điểm xuất hiện các triệu chứng của ông.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm