U23 là nhà vô địch của khán giả Việt Nam: Chắc chắn thế!

Thua ở phút giây cuối cùng của trận chung kết nhưng chặng đường mà U23 đã đi, giá trị mà U23 mang lại cho người hâm mộ đã cho thấy, họ là những người anh hùng, những nhà vô địch của Việt Nam. Đó là đi
U23 là nhà vô địch của khán giả Việt Nam: Chắc chắn thế!

Vượt qua nỗi "ám ảnh" của cái lạnh 

Sân bóng là một sân trượt băng. Đó là những gì có thể cảm nhận ở trận chung kết của U23 Việt Nam tại AFC Cup 2018. Trong cái lạnh và sự khắc nghiệt đó, các tuyển thủ của chúng ta vẫn chơi hết mình với ý chí chiến đấu quả cảm nhất, nhiệt huyết nhất, đã có những hành động cảm xúc nhất, đáng tự hào nhất.

Liên tục đá120 phút tại 3 trận liên tiếp, U23 Việt Nam đã cho thấy một ý chí mang tên Việt Nam, một khát vọng mang tên chiến thắng, một ý chí mang tên khát khao bóng đá. Đó là ngọn lửa để U23 Việt Nam vượt qua sự tê cóng của thời tiết, cái lạng giá tại sân cỏ.

Mặt sân trắng xoá tuyết phủ

Phút thứ 8 của Hiệp 1, Việt Nam bị dẫn trước. Người hâm mộ lo lắng, căng thẳng trước những khó khăn mà U23 Việt Nam phải đối mặt nhưng cuối cùng, chúng ta vẫn có bàn thắng cân bằng tỷ số từ pha lập công của Quang Hải, xuất phát từ việc bị phạm lỗi của Công Phượng. Ván cờ trở lại thế cân bằng và đó cũng chính là cách U23 Việt Nam một lần nữa mang lại cho người hâm mộ cả nước. 

Một cú đá bằng chân trái với đường cong mềm mại, Quang Hải đã chính thức trở thành cầu thủ ghi 5 bàn thắng cho U23 Việt Nam tại AFC Cup 2018, chính thức là người có 3 bàn thắng san bằng tỷ số tại những trận đấu quyết định.

Cái lạnh không thể chùn bước tiến của U23 Việt Nam. Đó là điều mà người dân cả nước muốn cảm ơn họ, người hùng của bóng đá Việt Nam.

Khi thắng thua không còn quan trọng!

U23 là nhà vô địch của khán giả Việt Nam: Chắc chắn thế! ảnh 2

Tự hào lắm rồi Việt Nam ơi 

Có những người hâm mộ đã thốt lên rằng, "trong 40 năm của mình, tôi chưa thấy một thất bại nào lại được người dân cả nước tôn vinh đến thế, chưa từng thấy người hâm mộ lại đổ ra đường ăn mừng lớn đến vậy, cũng chưa bao giờ thấy người dân cả nước yêu quý những cầu thủ của Việt Nam nhiều đến thế". Đúng, Việt Nam ăn mừng không phải vì U23 chiến thắng mà chính là ăn mừng những nỗ lực của U23 Việt Nam.

Người dân cả nước biết rằng, U23 đã làm hết sức mình trên một chặng đường dài của AFC Cup, đã nỗ lực và cống hiến nhiều đến thế nào.

Thời tiết khắc nghiệt đã được trợ lý của HLV Park Hang Seo cảnh báo ngay từ đầu, điều kiện lạnh rét là bất lợi lớn của U23 Việt Nam khi không quen chơi ở sân tuyết khi phải sắm gần 20 đôi giày đinh sắt để đá trận chung kết. Hơn hết, cái lạnh tê người cũng khiến cho đội quân của ông Park bị giảm sút về thể lực so với đối thủ nhưng U23 vẫn đá hết mình, vẫn ghi bàn và cầm cự đến tận phút 119 của trận đấu. Đó là thời khắc mà thắng thua không còn quan trọng.

Người ta vẫn nói, có những lúc, điều quan trọng nhất không phải là kết quả mà là quá trình. Đúng, điều đó hoàn toàn đúng với U23 Việt Nam. Một quá trình xuất sắc, một chặng đường chông gai đầy nỗ lực. Thành quả mà họ có không phải được vinh danh ngôi vô địch, thành công mà họ có được không phải là chạm tay vào chiếc cup AFC 2108 mà chính là tình yêu, niềm tự hào của người dân cả nước dành cho họ.

U23 Việt Nam, các bạn đã sống hết mình với bóng đá và đó chính là cách các bạn sống mãi trong tình yêu của người hâm mộ. Thành công rồi U23 Việt Nam. Hãy mang chiến thắng này trở về nước!

Có thể bạn quan tâm