Xuân Đoàn viên 2018: Gắn kết tinh thần doanh nhân Thủ đô

Ngày 26/1, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội kết hợp với Hiệp Hội Nữ Doanh nhân Hà Nội tổ chức Xuân Đoàn viên 2018. Đây là sự kiện thường niên được tổ chức vào dịp c
Xuân Đoàn viên 2018: Gắn kết tinh thần doanh nhân Thủ đô

Với 400 khách mời, sự kiện không chỉ là ngày hội tri ân, gặp gỡ, kết nối doanh nhân mà còn là cơ hội để các doanh nhân gặp gỡ và trò chuyện với những chuyên gia, các nhà chính sách Việt Nam.

Trong khuôn khổ sự kiện, Tọa đàm Nhận định tình hình Kinh tế Việt Nam 2018 với sự chia sẻ của ông Trần Đình Thiên – Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam; bà Nguyễn Thị Cúc – Chủ tịch Hiệp hội tư vấn Thuế; ông Trần Anh Vương, Tổng giám đốc công ty CP SAM Holdings; ông Lê Phụng Thắng – Chủ tịch Hội doanh nghiệp Trẻ Hà Nội, Tổng giám đốc Công ty CP Citicom; bà Hà Thị Thu Thanh – Chủ tịch HĐTV Công ty Deloitte Việt Nam; Ông Hoàng Hùng – Phó tổng giám đốc PwC cùng sự tham gia thảo luận của các anh/chị cố vấn, chủ tịch, Nguyên Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội đã thu hút rất nhiều doanh nhân tham gia và tạo nên những hiệu ứng tích cực.

Toạ đàm là nơi gặp gỡ và trao đổi của nhiều doanh nhân trên địa bàn Thủ đô

Những đánh giá và nhận định của ông Nguyễn Đình Thiên về nền kinh tế Việt Nam với những bước chuyển có ý nghĩa quan trọng là một điểm nhấn lớn. Bên cạnh đó, nhìn nhận của ông Thiên về “sức khoẻ” của doanh nghiệp trong năm 2017 cũng thu hút nhiều doanh nhân đóng góp ý kiến. 

“Đây là năm doanh nghiệp tư nhân năm 2017 đã có sự đóng góp lớn và cần có sự nhìn nhận lại về khu vực kinh tế này. Đơn cử như Sun Group làm sân bay Vân Đồn, đây là điều chưa từng có, trước đây Nhà nước chưa từng giao cho tư nhân làm sân bay”, ông Thiên nhận định.

Đây cũng là ngày hội tôn vinh những giá trị và đóng góp của các doanh nhân trong một năm dài hoạt động

Cũng theo ông Thiên, với bài học rút ra từ năm 2017, nhiều chuyên gia vẫn nhìn nhận rằng, DN Việt Nam vẫn còn quá bé nhỏ, li ti, thiếu liên kết, thiếu thành tố để khẳng định là trụ cột của nền kinh tế nên cần tư duy lại về sự phát triển của DN Việt Nam cũng như cần nhiều chiếc trụ khác trong nền kinh tế.  

“Phải khẳng định cách phát triển DN lấy nền tảng tư nhân và trụ cột là các tập đoàn kinh tế tư nhân”, ông Thiên khẳng định thêm.

Ngoài ra, tại quá trình giao lưu tại toạ đàm, bà Cúc cũng khẳng định rằng, những chuyển biến trong ngành thuế cũng đang tạo nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp nhưng bà Cúc cũng khẳng định thêm rằng, các doanh nghiệp hãy tích cực đóng góp ý kiến để tạo nên những phản hồi mạnh mẽ hơn cho Chính phủ để thúc đẩy cải cách hành chính mà đơn cử là cải cách thuế.

Bà Hà Thị Thu Thanh – Chủ tịch HĐTV Công ty Deloitte Việt Nam cũng một lần nữa nhấn mạnh, "vẫn có câu nói, nếu muốn đi nhanh thì đi một mình. Muốn đi xa thì đi cũng nhiều người. Doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trên một con dường phát triển mới nên để đi thật xa và thậm chí là đi thật nhanh thì không có gì khác ngoài nắm tay nhau, liên kết với nhau để cùng phát triển và hoàn thiện giá trị của mình.

Có thể bạn quan tâm