12 hiệp hội doanh nghiệp địa phương ký thỏa thuận hợp tác chung với VACOD

Tối 23/4, bên lề chương trình Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch VACOD – HBA – Lạng Sơn 2023, Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn đã có những trao đổi với hiệp hội doanh nghiệp các địa phương về ký kết thỏa thuận hợp tác chung…
Thỏa thuận Hợp tác chung

Theo đó, trong khuôn khổ chương trình Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch VACOD – HBA –  Lạng Sơn 2023, với vai trò chủ trì, VACOD đã chủ động xây dựng, dự thảo văn kiện để cùng với 12 hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trên cả nước.

Đồng thời, tổ chức lễ ký kết văn bản “Thoả thuận hợp tác chung” nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc hỗ trợ, thúc đẩy cho các doanh nghiệp hội viên của VACOD và các hiệp hội doanh nghiệp địa phương trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch tại nhiều địa phương trên cả nước. Qua đó, đẩy mạnh việc mở rộng phát triển thị trường trong và ngoài nước; nhằm tiêu thụ sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ cho các doanh nghiệp hội viên của mỗi hiệp hội.

Nói rõ hơn về thỏa thuận hợp tác này, Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn cho biết, đây là hợp tác đa phương giữa các hiệp hội, nhằm mục đích mỗi hiệp hội sẽ tổ chức các hoạt động theo tôn chỉ mục đích của mình được tốt hơn.

Thỏa thuận Hợp tác chung
Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn trao đổi với đại diện các Hiệp hội địa phương

“Trước hết, cùng nhau tham gia vào mục tiêu hỗ trợ từng hiệp hội tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, góp phần tăng trưởng kinh tế cho các địa phương. Đồng thời hỗ trợ cho các Hiệp hội chăm sóc, hỗ trợ hội viên của mình tốt nhất trong kết nối giao thương và tiêu thụ sản phẩm”, Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh.

Với mục tiêu rõ ràng như vậy, Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn đề nghị, khi mỗi hiệp hội đã ký thỏa thuận có tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, thì các hiệp hội còn lại phải tổ chức đoàn tham dự. Điều này vừa tăng vị thế cho nhà tổ chức, vừa để doanh nghiệp các địa phương tăng cường giao lưu, gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài.

Bên cạnh đó, trong hoạt động hỗ trợ hội viên, nếu trong quá trình hoạt động có các bất cập, VACOD sẽ thông qua bản thỏa thuận chung, đứng ra đại diện cho Hiệp hội, doanh nghiệp Hiệp hội kiến nghị trực tiếp lên Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương.

Thỏa thuận Hợp tác chung

Với mục tiêu và ý nghĩa như vậy, dự kiến thỏa thuận hợp tác chung này sẽ không dừng lại ở 12 hiệp hội như hiện nay, mà sẽ mở rộng thêm nhiều hiệp hội hơn nữa. Tuy nhiên, việc gia nhập sẽ phải được cả 12 hiệp hội đồng ý.

Thời gian tới, vào tháng 10, VACOD dự tính sẽ tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Du lịch, tiếp tục xem xét ký thỏa thuận chung với các địa phương khác. Chương trình xúc tiến đầu tư vào tháng 10 tới dự tính sẽ tổ chức ở Bến Tre.

Trao đổi thêm về thỏa thuận hợp tác, ông Hồ Phi Dũng, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Lạng Sơn cho biết,  như những nội hàm mà Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn đã trao đổi, và đặc trưng Lạng Sơn có giao thương cửa khẩu với thị trường Trung Quốc, hiệp hội doanh nghiệp tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện cho hàng hóa doanh nghiệp hiệp hội địa phương khác có thể thông quan nhanh nhất, sẵn sàng kết nối với các bạn hàng bên Trung Quốc để tạo nhiều lợi ích nhất cho doanh nghiệp các hiệp hội.

Thỏa thuận Hợp tác chung
Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Lạng Sơn Hồ Phi Dũng

Góp ý, ông Trần Văn Đức, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bến Tre cũng cho rằng, việc ký kết thỏa thuận hợp tác chung sẽ thắt chặt hơn mối liên hệ giữa hiệp hội các địa phương, tăng cường chia sẻ thông tin kinh tế giữa các địa phương.

Thỏa thuận Hợp tác chung
Ông Trần Văn Đức, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bến Tre

Về chương trình Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch VACOD – HBA - Lạng Sơn 2023 tại thành phố Lạng Sơn diễn ra vào 2 ngày 24-25/4. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp hội viên VACOD tham gia các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch vào địa bàn tỉnh Lạng Sơn, để tiếp cận và tìm hiểu về tiềm năng, lợi thế trong cơ chế, chính sách ưu đãi của địa phương dành cho các nhà đầu tư.

Tham gia sự kiện này cũng giúp cho các doanh nghiệp hội viên VACOD gặp gỡ, kết nối giao thương, học tập kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác, tìm kiếm thị trường với các doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn và với các Doanh nghiệp trên mọi vùng miền của tổ quốc.

Cũng tại chương trình này, doanh nghiệp sẽ được lắng nghe các ý kiến, tham luận, đóng góp của lãnh đạo các doanh nghiệp khác, các chuyên gia cao cấp và những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương, các Ủy ban của Quốc hội.

Có thể bạn quan tâm