460.000 ô tô Toyota buộc phải triệu hồi do lỗi cân bằng điện tử

Toyota hiện đang thu hồi khoảng 460.000 chiếc ô tô tại Mỹ để khắc phục sự cố phần mềm Skid Control ECU có thể gây vô hiệu hóa hệ thống kiểm soát ổn định điện tử.
Lexus LX600 là một trong những dòng xe phải triệu hồi đợt này
Lexus LX600 là một trong những dòng xe phải triệu hồi đợt này

Nhà sản xuất ô tô cho biết trong một số ít trường hợp khi khởi động lại xe, phần mềm có thể không tự động chuyển hệ thống sang chế độ “bật”. Điều đó có thể vô hiệu hóa hệ thống sử dụng máy tính để phanh từng bánh xe khi lái.

Việc triệu hồi gồm các xe được sản xuất từ năm 2020 đến 2022 tại thị trường Mỹ với các dòng: Venza, Mirai, RAV4 Hybrid, RAV4 Prime, HV Sienna, Highlander HV, và những mẫu Lexus: LS500h, LX600, NX350h, NX450h+. 

Theo thông báo triệu hồi, đối với tất cả các xe gặp vấn đề, các đại lý Toyota và Lexus sẽ cập nhật miễn phí phần mềm Skid Control ECU cho khách hàng. Hãng sẽ thông báo thông tin tới chủ sở hữu của các ô tô gặp lỗi trước giữa tháng 6/2022.

Khách hàng có thể kiểm tra xem xe của mình có thuộc diện thu hồi an toàn hay không bằng cách truy cập Toyota.com/recall hoặc nhtsa.gov/recalls và nhập số nhận dạng xe (VIN) hoặc thông tin biển số.

Trước đó, ngày 13/4, Toyota cũng đưa ra thông báo triệu hồi bổ sung 4.000 xe Lexus NX 2022 (cả HEV và PHEV) vì có khả năng "hàn không chính xác" tại vị trí của bộ giảm xóc trước và các tấm thân. Toyota cho biết lỗi hàn không chính xác có thể khiến bộ phận giảm xóc tách khỏi vị trí gắn, dẫn đến mất ổn định khi lái xe và tăng nguy cơ gặp nạn.

Vào cuối tháng 3/2022, hãng xe này cũng đã triệu hồi lại dòng xe Toyota Raize do các vấn đề liên quan tới khớp gá chi tiết cản trước. Ngoài ra còn có rất nhiều phản ánh liên quan đến âm thanh lạ phát ra khi xe đi qua cung đường xấu. Tuy nhiên với mức giá khoảng 500 triệu cho một chiếc xe nhập khẩu với đầy đủ tiện nghi hiện đại và không gian thoải mái vẫn khiến cho người dùng đón nhận Toyota Raize một cách nhiệt tình.

Có thể bạn quan tâm