Amazon chính thức cán mốc 1.000 tỉ USD

Chỉ khoảng hơn một tháng sau ngày Apple cán mốc lịch sử, Mỹ có doanh nghiệp nghìn tỉ đô thứ nhì.
Amazon chính thức cán mốc 1.000 tỉ USD

Theo CNBC, giá trị thị trường hãng thương mại điện tử Amazon chạm 1.000 tỉ USD ngày giao dịch 4.9 (giờ Mỹ), trở thành doanh nghiệp đại chúng thứ nhì nước Mỹ đạt nghìn tỉ đô, sau Apple.

Cổ phiếu Amazon tăng gần 2% lên mốc cao nhất là 2.050,5 USD/cổ phiếu trong buổi sáng giao dịch, dù chỉ cần 2.050,27 USD/cổ phiếu là đã giúp doanh nghiệp đạt nghìn tỉ đô. Amazon có tổng cộng hơn 487,74 triệu cổ phiếu, theo báo cáo hằng quý mới nhất mà hãng công bố hồi tháng 7.

Giới phân tích cho rằng danh mục đầu tư đa dạng chính là lý do khiến giá trị Amazon bay cao. Chuyên gia Gene Munster của hãng Loup Ventures cho biết: “Amazon cho giới đầu tư niềm tin rằng họ có thể tiến lên và tạo đột phá trong nhiều thị trường, hệt như cách họ đã làm với ngành bán lẻ”.

Hãng thương mại điện tử số một Mỹ có dịch vụ Amazon Web Services tăng trưởng đặc biệt ấn tượng. “Đúng, Amazon thực sự làm tốt trong ngành bán lẻ trực tuyến, song cổ phiếu của họ bay cao khi họ cho thấy rằng mình cũng có thể thành công ở mảng đám mây. Giống như cổ phiếu Amazon đổi mã từ AMZN sang AWS vậy”, nhà phân tích Mark Mahaney của RBC Capital Markets nói.

Apple chạm nghìn tỉ đô vào đầu tháng 8 sau khi báo cáo kết quả kinh doanh hằng quý khả quan. Amazon lên ngưỡng tỉ đô chậm hơn Apple khoảng 5 tuần. Trước đó, hai công ty danh tiếng Thung lũng Silicon so kè nhau trong cuộc đua 1.000 tỉ USD, song Apple có phần nhỉnh hơn.

Hãng táo khuyết vượt mốc 900 tỉ USD vốn hóa 8 tháng trước Amazon. Amazon đạt mốc này vào tháng 7.2018, quanh ngày ưu đãi mua sắm Prime Day lớn thường niên. Cổ phiếu Amazon tăng hơn 70% từ đầu năm 2018, tăng hơn gấp đôi trong 12 tháng qua. Cùng giai đoạn, chỉ số S&P 500 chỉ tăng lần lượt 8% và 16%.

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?