Ba công ty bị tạm dừng giao dịch do chậm công bố BCTC kiểm toán năm 2021

CTCP Tổng Công ty Chè Nghệ An (UPCoM: CNA), CTCP Quốc tế Holding (UPCoM: LMH) và CTCP Xà phòng Hà Nội (UPCoM: XPH) sẽ bị tạm dừng giao dịch trong 3 ngày. Cụ thể là từ ngày 18-20/5.
Ba công ty bị tạm dừng giao dịch do chậm công bố BCTC kiểm toán năm 2021

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết, lý do tạm dừng giao dịch là các doanh nghiệp này đã chậm công bố thông tin quá 45 ngày đối với BCTC năm 2021 đã kiểm toán. Như vậy, 3 công ty này đã vi phạm Quy chế đăng ký giao dịch.

Ba cổ phiếu CNA, LMH và XPH sẽ được HNX cho phép giao dịch lại bình thường sau khi doanh nghiệp công bố BCTC theo quy định.

Nếu cả ba doanh nghiệp vẫn không thực hiện công bố thông tin, hết thời hạn tạm dừng giao dịch, HNX sẽ áp dụng hình thức hạn chế giao dịch đối với các cổ phiếu này.

Được biết, Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Chè Nghệ An (CNA) là một doanh nghiệp Nhà nước loại I, được hình thành từ năm 1985. CNA hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực trồng chè, chế biến và kinh doanh các sản phẩm chè.

Tiền thân của CTCP Xà phòng Hà Nội (UPCoM: XPH) là Nhà máy Xà Phòng HN, được thành lập vào năm 1958 và hoạt động năm 1960. Đây là DNNN thuộc ngành hóa chất, trực thuộc Bộ Công nghiệp nhẹ và chịu sự quản lý trực tiếp của Tổng cục Hóa chất.

Công ty chính thức hoạt động dưới mô hình CTCP từ ngày 1/2/2005, với ngành nghề kinh doanh: Sản xuất gia công chất tẩy rửa dạng lỏng, xà phòng thơm...

CTCP Quốc tế Holding (UPCoM: LMH) tiền thân là Công ty cổ phần Dịch vụ tổng hợp Dầu khí Thăng Long được thành lập vào 24/5/2012, là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm xăng dầu. Đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp này đã xây dựng mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước, là đối tác chiến lược của Petrolimex, Pv Oil.

Có thể bạn quan tâm