Bán chui 4.100 cổ phiếu quỹ, Sách và Thiết bị Trường học Long An bị xử phạt

Trong năm 2022 Công ty cổ phần Sách và Thiết bị Trường học Long An đã bán 4.100 cổ phiếu quỹ nhưng không báo cáo Ủy ban chứng khoán Nhà nước...
cổ phiếu

Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa thông báo về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Sách và Thiết bị Trường học Long An (mã chứng khoán: LBE). 

Cụ thể, phạt tiền 70 triệu đồng theo quy định tại điểm e khoản 2 Điều 16 Nghị định số 156/2020/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại khoản 15 Điều 1 Nghị định số 128/2021/NĐ-CP do bán cổ phiếu quỹ mà không báo cáo Ủy ban chứng khoán Nhà nước. Theo đó, trong năm 2022 Công ty cổ phần Sách và Thiết bị Trường học Long An đã bán 4.100 cổ phiếu quỹ nhưng không báo cáo theo quy định.

Theo tìm hiểu, Công ty cổ phần Sách và Thiết bị Trường học Long An được thành lập năm 2005, hoạt động chính trong lĩnh vực phát hành sách giáo khoa và các loại sách khác; kinh doanh hàng hóa và dịch vụ phục vụ cho các nhu cầu văn hóa học tập, vui chơi giải trí lành mạnh, dụng cụ thể dục thể thao, văn hóa phẩm, văn phòng phẩm, mua bán nón bảo hiểm. 

Công ty có địa chỉ trụ sở chính tại 39 Hai Bà Trưng, phường 1, thành phố Tân An, tỉnh Long An). Người đại diện pháp luật là Nguyễn Văn Ngôi và Trần Việt Thắng.

Về tình kinh doanh, năm 2022 doanh thu của công ty đạt hơn 100 tỷ đồng tăng hơn 30 tỷ đồng so với kế hoạch đặt ra là 70 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế tăng 12,63 so với kế hoạch đề ra, chi trả cổ tức cho cổ đông cũng đạt 100% so với kế hoạch đề ra.

Công ty Sách và Thiết bị Trường học Long An cho biết, năm 2022 công ty đã hoàn thành kế hoạch phát hành đề ra, đã cung ứng đầy đủ, kịp thời, đồng bộ các loại sách giáo khoa, sách hướng dẫn giảng dạy, sách tham khảo cho giáo viên và học sinh; các loại ấn phẩm ấn chỉ phục vụ ngành giáo dục, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng dạy và học.

Do chủ động trong kế hoạch và phát hành sách giáo khoa theo hệ thống qua các cửa hàng và đại lý của công ty trong toàn tỉnh nên thị trường luôn ổn định, không có tình trạng thiếu sách, sốt sách.

Ban Giám đốc đã mạnh dạn áp dụng mức phí phát hành linh hoạt, phù hợp từng thời điểm theo chủ trương của nhà xuất bản giáo dục Việt Nam. Điều đó giúp cho nguồn vốn được quay vòng nhanh, hiệu quả đồng thời không để xảy ra sách tồn kho.

Năm 2022, các cửa hàng trực thuộc công ty cũng đã thực hiện nhiều biện pháp tăng cường hình thức giới thiệu hàng hóa đến các đơn vị trưởng học và khách hàng, đẩy mạnh bán lẻ, đa dạng hóa các mặt hàng sách tham khảo, ấn phẩm ngành giáo dục, văn phòng phẩm, đồ lưu niệm, dụng cụ học tập, thiết bị hóa chất, đồ chơi trẻ em cho các trường mầm non mẫu giáo… Thực hiện giao hàng và bảo hành tận nơi cho khách hàng.

Diễn biến giá cổ phiếu LBE thời gian qua.
Diễn biến giá cổ phiếu LBE thời gian qua.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu LBE đang giao dịch ở mức 17.400 đồng/cổ phiếu tại ngày 23/3/2023. Thị giá vốn hóa trên thị trường đạt 34,8 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm