Bán lẻ phục hồi tích cực, Vincom Retail báo lãi 773 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã: VRE) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất trong quý 2 đạt 1.850 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 773 tỷ đồng, tăng 99,5% so với cùng kỳ năm trước.
Bán lẻ phục hồi tích cực, Vincom Retail báo lãi 773 tỷ đồng

Trong quý 2/2022, cùng với đà phục hồi chung của kinh tế Việt Nam và thị trường bán lẻ, Vincom Retail đã ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh. Theo Báo cáo tài chính hợp nhất, tổng doanh thu thuần hợp nhất quý 2 đạt 1.850 tỷ đồng, tăng 35,1% so với quý 1 và tăng 22,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư (kinh doanh trung tâm thương mại) đạt doanh thu 1.822 tỷ đồng, tăng 33,1% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý 2 đạt 773 tỷ đồng, tăng 104,5% so với quý 1/2022 và tăng 99,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong quý 2, Vincom Retail đã mở mới 3 trung tâm thương mại (“TTTM”) với gần 95.000m2 mặt bằng bán lẻ, là Vincom Mega Mall (VMM) Smart City tại khu đô thị Vinhomes Smart City (Hà Nội), Vincom Plaza Trần Huỳnh (Bạc Liêu) và Vincom Plaza Mỹ Tho (Tiền Giang). Đến hết quý 2/2022, Vincom Retail đang vận hành 83 TTTM, hiện diện tại 44 tỉnh, thành, với tổng diện tích mặt sàn bán lẻ lên tới gần 1,8 triệu m2.

Đặc biệt, Vincom Mega Mall Smart City là TTTM đầu tiên theo mô hình “Life-Design Mall” – VMM thế hệ mới với kiến trúc độc đáo và ý tưởng thiết kế hiện đại, mang đến các trải nghiệm vui chơi – mua sắm – ẩm thực toàn diện cho các gia đình và giới trẻ theo xu hướng mới nhất, đã thu hút tới gần 300.000 lượt khách tới trải nghiệm và mua sắm trong dịp nghỉ lễ từ 28/04 đến 03/05.

Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động kích cầu mua sắm, điển hình như loạt sự kiện Hè sáng tạo, Vincom Red Sale - Lễ hội mua sắm lớn nhất mùa hè với mức ưu đãi lớn từ hơn 2.500 gian hàng, thu hút hàng triệu lượt khách trên toàn quốc.

Trong nửa cuổi năm 2022, Vincom Retail sẽ tiếp tục đồng hành cùng các thương hiệu bán lẻ lớn đang đẩy mạnh trở lại chiến lược mở rộng tại Việt Nam sau đại dịch, cũng như tiếp tục mang tới những chương trình kích cầu, trải nghiệm hấp dẫn trên toàn quốc, nhằm góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phục hồi của thị trường bán lẻ trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm