Bộ Xây dựng thoái vốn thành công tại IDICO, thu về hơn 2.900 tỷ đồng

Toàn bộ 108 triệu cổ phiếu IDC đều được bán hết. Giao dịch trên sàn của IDC cũng ghi nhận sự sôi động bất ngờ nhiều phiên gần đây.
Bộ Xây dựng thoái vốn thành công tại IDICO, thu về hơn 2.900 tỷ đồng

Theo kết quả thông báo của Sở GDCK Thành phố Hồ Chí Minh, toàn bộ 108 triệu cổ phần IDICO được đấu giá thành công với giá đấu thành công bình quân 26.936 đồng/cổ phần – cao hơn 6 đồng so với giá khởi điểm đặt ra.  Tổng giá trị tiền thu về hơn 2.909 tỷ đồng.

Trước đó, Bộ Xây dựng muốn đưa 108 triệu cổ phần IDICO ra bán đấu giá với giá khởi điểm 26.930 đồng/cổ phiếu, chiếm 36% vốn tại IDICO. Đã có 1 tổ chức và 8 cá nhân đăng ký tham gia mua cổ phần, với tổng số cổ phần đăng ký lên đến 126 triệu đơn vị, tăng 16,7% so với số cổ phần đưa ra đấu giá. Trong đó khối lượng đặt mua cao nhất 32,4 triệu cổ phần và khối lượng đặt mua thấp nhất là 8,1 triệu cổ phần.

Như vậy, cả 9 nhà đầu tư đều mua được cổ phần với mức giá mua được “rẻ” hơn đáng kể các nhà đầu tư đang giao dịch trên thị trường chứng khoán. 

Sau ba năm kể từ đợt IPO và chào bán cho cổ đông chiến lược, các lô cổ phiếu của IDC do cổ đông Nhà nước thoái vốn vẫn chưa giảm bớt sức nóng.

Có thể bạn quan tâm