Brooks Brothers nộp đơn phá sản, đàm phán "bán mình" cho SPARC

Brooks Brothers đã đồng ý ký kết một thoả thuận mua bán trị giá 305 triệu USD với nhà bán lẻ SPARC.
Brooks Brothers nộp đơn phá sản, đàm phán "bán mình" cho SPARC

Hãng thời trang mang tính biểu tượng 200 năm của Ý, Brooks Brothers đã nộp đơn xin phá sản vào đầu tháng này, cùng chung số phận với hàng loạt các nhà bán lẻ Mỹ phải “chịu thua” trước đại dịch Covid-19. 

Tuy nhiên, vào thứ Năm (23/7), đại diện Brooks Brothers đã tiết lộ cho biết công ty đã ký một hợp đồng M&A trị giá 305 triệu USD với nhà bán lẻ SPARC Group LLC - trong một động thái để có thể bảo tồn và duy trì thương hiệu cùng 125 cửa hàng trên khắp thế giới. 

Theo các điều khoản thoả thuận, SPARC - thuộc sở hữu của công ty quản lý thương hiệu Authentic Brand Group - dự kiến sẽ mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh toàn cầu của Brooks Brothers. 

Thoả thuận hiện đang chờ đợi sự phê duyệt của Toà án. Phiên toà xét duyệt hồ sơ dự thầu đã được ấn định vào ngày 3/8 sắp tới. Brooks Brothers cũng cho biết, phiên điều trần về việc bán tài sản cuối cùng sẽ diễn ra vào 11/8. 

Thuộc sở hữu của tỷ phú người Ý Claudio Del Vecchio, Brooks Brothers là một trong những thương hiệu tiên phong trong kiểu áo cài nút Polo vào năm 1986 và tự hào là thương hiệu yêu thích của hơn 40 tổng thống Hoa Kỳ bao gồm John F. Kennedy và Barack Obama. 

Với hướng đi tập trung vào các sản phẩm thời trang mang tính lịch sự và nghiêm túc, công ty vốn đã phải đối mặt với nhiều khó khăn trong những năm gần đây khi phố Wall và vô số môi trường công sở khác trên thế giới đã nới lỏng quy định trang phục cho nhân viên, cho phép họ chọn trang phục giản dị hơn khi đi làm. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…