Các đại gia xe hơi ồ ạt xả hàng cuối năm, giá giảm "sốc"

Thị trường ôtô cuối năm chứng kiến cuộc đua giảm giá mạnh tay của các hãng xe nhằm chạy đua doanh số và thị phần. Thậm chí có đại lý chấp nhận thua lỗ để xả hàng nhanh hơn.
Các đại gia xe hơi ồ ạt xả hàng cuối năm, giá giảm "sốc"

Mới nhất và cũng giảm nhiều nhất trong cuộc đua là mẫu SUV cỡ D, Hyundai Santa Fe. Mức giảm kỷ lục tới 230 triệu đồng cho hai phiên bản dẫn động hai cầu, với bản máy xăng 2.4 và máy dầu 2.2. Giá bán đặc biệt được Hyundai Thành Công áp dụng đến hết tháng 11.

Cụ thể, Santa Fe 2.4 xăng 4WD từ 1,25 tỷ đồng giảm xuống còn 1,02 tỷ đồng, và Santa Fe 2.2 dầu 4WD từ 1,3 tỷ đồng giảm còn 1,07 tỷ đồng. Với mức giá mới, Santa Fe rẻ hơn vài trăm triệu so với đối thủ Toyota Fortuner, vốn bán ở khoảng 981-1.308 triệu.

Đối thủ khác của Santa Fe ở phân khúc SUV cỡ D là Pajero Sport cũng giảm giá sốc. Để "dọn kho", Mitsubishi Việt Nam thông báo giá tháng 10 cho cả hai phiên bản gồm máy xăng 4x2 AT là 784 triệu (giảm 198 triệu từ mức 982 triệu) trong khi bản máy dầu 4x2 MT giá 704 triệu (giảm 100 triệu từ mức 804 triệu).

Dòng xe Mitsubishi Mirage bản số sàn đang được một số đại lý bán với giá thấp nhất từ trước đến nay, chỉ hơn 330 triệu đồng, thấp hơn rất nhiều so với giá đề xuất 448 triệu đồng trước đó được đưa ra.

Hay như mẫu xe hơi Ertiga của Suzuki Việt Nam đã được hãng điều chỉnh giảm 90 triệu đồng, còn 549 triệu đồng. Đây trở thành chiếc xe rẻ nhất trong phân khúc xe MPV 7 chỗ trên thị trường.

Ngay cả những dòng xe sang như Mercedes, Audi cũng không nằm ngoài cuộc đua giảm giá. Ở dòng xe sang Mercedes, Vietnam Star Automobile chạy doanh số cuối năm bằng cách hỗ trợ khách 50% chi phí của lệ phí trước bạ, đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm 2 năm cho một số dòng xe như A, CLA, GLA, GLC300 Coupe, E-class...

Tương tự, Audi cũng triển khai chương trình ưu đãi một nửa lệ phí trước bạ cho khách hàng đặt xe A4, A6 hoặc Q7 2.0 mới, thực hiện thanh toán và nhận xe trong tháng 10. Số tiền khuyến mãi cũng lên tới vài trăm triệu cho những dòng xe tiền tỷ.

>> Khách hàng tố đại lý Hà Thành Ford “lừa đảo”

Có thể bạn quan tâm