Cafe muốn chiếu World Cup 2018 phải xin bản quyền FIFA?

Theo, đại diện VTV các địa điểm công cộng như quán cà phê muốn chiếu World Cup 2018 phải xin phép FIFA, không phải VTV, nếu không hành vi trên là vi phạm bản quyền.
Cafe muốn chiếu World Cup 2018 phải xin bản quyền FIFA?

Giải thích về điều này đại điện VTV cho biết khi ký hợp đồng cung cấp bản quyền với VTV, FIFA đã giữ lại quyền cho phép trình chiếu World Cup 2018 tại các nơi công cộng.

Như vậy, nếu không có sự đồng ý của FIFA thì các địa điểm trên hoàn toàn có thể bị khởi kiện. Hiện nhà đài đang hỏi lại FIFA về cách thức xin phép.

Trước đó, trong bản tin thời sự tối ngày 13/6, VTV cho biết việc tổ chức các buổi chiếu công cộng những trận đấu World Cup 2018 là hành vi vi phạm bản quyền.

Ngoài hành vi trên, có 4 hành vi khác bị xem là vi phạm bản quyền gồm: đài truyền hình địa phương, truyền hình trả tiền tiếp sóng các chương trình truyền hình World Cup 2018 của VTV mà không được sự đồng ý của FIFA và VTV; Các website, các ứng dụng ví dụ như Sopcast dùng để truyền dẫn các chương trình đó bất chấp tiếp sóng VTV hay sóng của đài truyền hình nào đó tiếp sóng của VTV.

Cũng theo VTV, việc tổ chức các buổi chiếu công cộng các trận đấu World Cup 2018 thu tiền hoặc không thu tiền mà không được sự đồng ý của VTV là hành vi vi phạm bản quyền.

Có thể bạn quan tâm