Chứng khoán Vietcap sẽ phát hành hơn 2 triệu cổ phiếu ESOP cho cán bộ, công nhân viên

Công ty Cổ phần Chứng khoán VietCap (mã chứng khoán: VCI) vừa công bố thông tin về việc phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn người lao động (ESOP) năm 2022...
Chứng khoán Vietcap: Sẽ phát hành hơn 2 triệu cổ phiếu ESOP cho cán bộ, công nhân viên

Theo đó, Công ty Cổ phần Chứng khoán VietCap dự kiến sẽ phát hành hơn 2 triệu cổ phiếu tương ứng tỷ lệ phát hành 0,5% (số lượng cổ phần dự kiến phát hành/số cổ phiếu đang lưu hành). Giá phát hành là 12.000 đồng/cổ phiếu. Như vậy, tổng trị giá đợt phát hành cổ phiếu ESOP năm 2022 sẽ là hơn 20 tỷ đồng. 

Đối tượng phát hành cổ phiếu là cán bộ, công nhân viên có tên trong danh sách được Hội đồng quản trị Chứng khoán VietCap thông qua. Số cổ phiếu phát hành sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm kể từ ngày phát hành. Thời gian thực hiện dự kiến trong quý 2/2023 hoặc quý 3/2023, sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Mục đích của đợt phát hành cổ phiếu ESOP nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm và quyền lợi của cán bộ nhân viên; gắn liền lợi ích của cán bộ nhân viên với lợi ích công ty, tạo động lực cho người lao động; khuyến khích cán bộ nhân viên hăng say công tác chuyên môn và thu hút nhân tài, giữ chân những cán bộ nhân viên có năng lực phục vụ lâu dài cho công ty.

Chứng khoán Vietcap: Sẽ phát hành hơn 2 triệu cổ phiếu ESOP cho cán bộ, công nhân viên
Đóng cửa phiên 17/5, giá cổ phiếu VCI ghi nhận ở mức 32.200 đồng/cổ phiếu.

Trên thị trường, đóng cửa phiên giao dịch ngày 17/5, giá cổ phiếu VCI giảm nhẹ 0,62%, đứng tại mức giá 32.200 đồng/cổ phiếu. Theo đó, vốn hóa của công ty đạt hơn 14.023 tỷ đồng.

Trước đây, Công ty Cổ phần Chứng khoán VietCap được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như: VCSC, Viet Capital Securities, Chứng khoán Bản Việt, Vietcap… Điều này làm giảm mức độ nhận diện thương hiệu của công ty và khiến khách hàng dễ bị nhầm lẫn.

Do đó, Hội đồng quản trị đã chính thức thông qua đổi tên công ty thành “Vietcap”. Đây cũng là tên gọi đã được các nhà đầu tư (đặc biệt là các nhà đầu tư tổ chức) trên thị trường tài chính trong và ngoài nước biết đến lâu nay, việc thống nhất tên gọi giúp nâng cao sức mạnh thương hiệu của công ty. Cùng với đó, bộ nhận diện thương hiệu của công ty cũng sẽ được đổi mới theo hướng hiện đại và đơn giản hơn, góp phần chuẩn bị cho những mục tiêu tăng trưởng ở tầm cao mới.

Trên phương diện kinh doanh, năm 2022, Chứng khoán VietCap ghi nhận doanh thu đạt hơn 3.156 tỷ đồng, giảm 15% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế đạt 1.059 tỷ đồng, giảm 43%. Tuy nhiên, tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) của công ty vẫn duy trì mức cao so với các công ty chứng khoán khác trên thị trường, đạt 16,8% cho năm 2022.

Sang năm 2023, Chứng khoán VietCap lên kế hoạch doanh thu hoạt động năm 2023 đạt 3.246 tỷ đồng, tăng 2,8% so với mức thực hiện năm 2022. Tổng lợi nhuận trước thuế mục tiêu đạt 1.000 tỷ đồng, giảm 5,6% so với mức thực hiện năm 2022.

Ban lãnh đạo VietCap dự báo lĩnh vực môi giới chứng khoán vẫn sẽ khó khăn trong năm 2023 với sự cạnh tranh gay gắt từ các công ty chứng khoán với chiến lược cho vay ký quỹ cao, áp dụng chính sách miễn/giảm phí giao dịch cùng với việc đầu tư rất nhiều cho đội ngũ môi giới, trả hoa hồng cao để đội ngũ này chào mời nhà đầu tư mới và nhà đầu tư có thâm niên đang giao dịch tại những công ty khác qua nhiều kênh.

Chứng khoán VietCap dự kiến tập trung phát triển lĩnh vực môi giới bán lẻ cho các nhà đầu tư cá nhân để nắm bắt cơ hội từ sự bùng nổ này. Đây là một trong những chiến lược trọng tâm của năm 2023.

Có thể bạn quan tâm