Cổ phiếu Apple giảm hơn 30% trong vòng 2 tháng

Cổ phiếu Apple đang tụt dốc, đã rơi vào mức nguy hiểm, có nguy cơ tiếp tục mất giá trong dài hạn.
Cổ phiếu Apple giảm hơn 30% trong vòng 2 tháng

Trong phiên giao dịch ngày 21/12, cũng là phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, cổ phiếu Apple đã rơi xuống mức giá 150,73 USD, khiến định giá của công ty chỉ còn 715,27 tỷ USD. Đây là mức giá thấp nhất của cổ phiếu Apple trong cả năm 2018.

Việc rơi xuống mức giá này đồng nghĩa cổ phiếu của Apple đã ở trong trạng thái “death cross”, một thuật ngữ trong thị trường tài chính chỉ điểm giao cắt giữa mức giá trung bình động của cổ phiếu trong khoảng thời gian 50 ngày và 200 ngày gần nhất. Sự xuất hiện của điểm giao cắt này là một dấu hiệu cho thấy xu hướng giảm giá cổ phiếu sẽ tiếp tục trong khoảng thời gian dài.

“Giá cổ phiếu Apple đã xuống thấp hơn cả mức tôi dự đoán. Họ đã chạm trạng thái ‘death cross’, và không phải chỉ mình Apple đang gặp tình trạng này”, Bill Baruch, chủ tịch công ty chứng khoáng Blue Line Futures chia sẻ với CNBC. Ông Baruch dự đoán giá cổ phiếu Apple sẽ còn hạ xuống mức 144 USD, mất 15% so với đầu năm nay.

Cổ phiếu của Apple đã mất tới hơn 33% kể từ mốc đỉnh 232,07 USD, được thiết lập vào ngày 3/10. Giá trị của công ty đã có lúc đạt trên 1.100 tỷ USD, tuy nhiên thời điểm hiện tại đã mất tới gần 400 tỷ USD.

Nguyên nhân chính khiến cho cổ phiếu Apple mất giá là dự báo về kết quả kinh doanh kém khả quan trong tương lai. Sản phẩm quan trọng nhất của Apple hiện tại là iPhone, nhưng có nhiều dấu hiệu cho thấy sức tăng trưởng doanh thu của iPhone sẽ chững lại trong năm sau, trong khi những mảng kinh doanh khác của Apple như mảng dịch vụ lại chưa đủ sức thay thế.

Ngoài Apple thì giá cổ phiếu của 4 công ty khác bao gồm Facebook, Amazon, Netflix, Google (cùng với Apple được gọi chung là nhóm FAANG) đều giảm mạnh trong vài tháng cuối năm. Sự suy giảm này đến từ lo ngại những gã khổng lồ công nghệ sẽ tiếp tục gặp khó khăn với hàng loạt rắc rối với pháp luật, cũng như nghi ngại về quyền riêng tư của người dùng.

Tuy nhiên “death cross” không phải là một tín hiệu quá bi quan. Nhiều công ty công nghệ từng gặp trạng thái này nhưng sau đó vẫn trở lại mạnh mẽ. Chính Apple cũng từng ở trong trạng thái “death cross” vào tháng 8/2015, nhưng sau đó đã có những sự hồi phục và là công ty công nghệ đầu tiên đạt giá trị 1000 tỷ USD trong năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…