Cổ phiếu Meta sụt giảm 14% trong tuần này, xuống gần mức thấp nhất của đại dịch

Cổ phiếu của Meta đã giảm xuống dưới mức gần thấp nhất của đại dịch vào thứ 16/9 và giảm hơn 60% trong năm năm.
Cổ phiếu Meta sụt giảm 14% trong tuần này, xuống gần mức thấp nhất của đại dịch

Sau đợt suy giảm 14% trong tuần này, đóng cửa ở mức 146,29 USD/cp, cổ phiếu của Meta - công ty mẹ của Facebook đang đứng ở mức thấp nhất kể từ tháng 3/2020. 

Meta đã mất 61% giá trị trong 12 tháng qua, cho đến nay là mức lao đốc lớn nhất trong số các cổ phiếu Big Tech và hơn gấp đôi mức giảm của Nasdaq Composite.

Trong 5 ngày liên tiếp trượt dài, Meta hiện chỉ giao dịch cao hơn 28 cent so với giá đóng cửa vào ngày 16/3/2020, khi những ngày đầu của Covid-19 khiến chứng khoán Mỹ quay cuồng.

Nếu Meta giảm xuống dưới 146,01 USD, thì đây sẽ là mức thấp nhất kể từ tháng 1/2019. Đó là khi Facebook đang đối phó với hậu quả của Vụ bê bối Cambridge Analytica. 

Kể từ khi chính thức đổi tên thành Meta vào tháng 10 năm ngoái, đa phần mọi tin tức liên quan CEO Mark Zuckerberg và công ty hầu như đều không tốt. Bản cập nhật về quyền riêng tư trên iOS của Apple đã khiến công ty gặp khó khăn hơn trong việc nhắm mục tiêu quảng cáo; ngoài ra, sự phổ biến ngày càng tăng của đối thủ truyền thông xã hội như TikTok đã thu hút người dùng và các nhà quảng cáo. Trong khi đó, suy thoái kinh tế đã khiến nhiều công ty phải giảm chi tiêu cho các kế hoạch marketing của họ.

Vào tháng 7, Meta cho biết họ đang dự đoán một giai đoạn sụt giảm thứ hai liên tiếp khi doanh số bán hàng báo cáo thu nhập quý hai không đạt được lợi nhuận như mong đợi. 

Xem thêm

Javier Olivan - Tân COO của Meta là ai?

Javier Olivan - Tân COO của Meta là ai?

Javier Olivan - người sẽ đảm nhận vị trí tân giám đốc điều hành mới của Meta được biết đến là nhân tố thúc đẩy sự phát ttriển của công ty công nghệ trị giá 1.000 tỷ USD tại nhiều quốc gia như Ấn Độ, Nhật Bản, Nga...

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?