Cổ phiếu Meta sụt giảm 14% trong tuần này, xuống gần mức thấp nhất của đại dịch

Cổ phiếu của Meta đã giảm xuống dưới mức gần thấp nhất của đại dịch vào thứ 16/9 và giảm hơn 60% trong năm năm.
Cổ phiếu Meta sụt giảm 14% trong tuần này, xuống gần mức thấp nhất của đại dịch

Sau đợt suy giảm 14% trong tuần này, đóng cửa ở mức 146,29 USD/cp, cổ phiếu của Meta - công ty mẹ của Facebook đang đứng ở mức thấp nhất kể từ tháng 3/2020. 

Meta đã mất 61% giá trị trong 12 tháng qua, cho đến nay là mức lao đốc lớn nhất trong số các cổ phiếu Big Tech và hơn gấp đôi mức giảm của Nasdaq Composite.

Trong 5 ngày liên tiếp trượt dài, Meta hiện chỉ giao dịch cao hơn 28 cent so với giá đóng cửa vào ngày 16/3/2020, khi những ngày đầu của Covid-19 khiến chứng khoán Mỹ quay cuồng.

Nếu Meta giảm xuống dưới 146,01 USD, thì đây sẽ là mức thấp nhất kể từ tháng 1/2019. Đó là khi Facebook đang đối phó với hậu quả của Vụ bê bối Cambridge Analytica. 

Kể từ khi chính thức đổi tên thành Meta vào tháng 10 năm ngoái, đa phần mọi tin tức liên quan CEO Mark Zuckerberg và công ty hầu như đều không tốt. Bản cập nhật về quyền riêng tư trên iOS của Apple đã khiến công ty gặp khó khăn hơn trong việc nhắm mục tiêu quảng cáo; ngoài ra, sự phổ biến ngày càng tăng của đối thủ truyền thông xã hội như TikTok đã thu hút người dùng và các nhà quảng cáo. Trong khi đó, suy thoái kinh tế đã khiến nhiều công ty phải giảm chi tiêu cho các kế hoạch marketing của họ.

Vào tháng 7, Meta cho biết họ đang dự đoán một giai đoạn sụt giảm thứ hai liên tiếp khi doanh số bán hàng báo cáo thu nhập quý hai không đạt được lợi nhuận như mong đợi. 

Xem thêm

Javier Olivan - Tân COO của Meta là ai?

Javier Olivan - Tân COO của Meta là ai?

Javier Olivan - người sẽ đảm nhận vị trí tân giám đốc điều hành mới của Meta được biết đến là nhân tố thúc đẩy sự phát ttriển của công ty công nghệ trị giá 1.000 tỷ USD tại nhiều quốc gia như Ấn Độ, Nhật Bản, Nga...

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...