Cổ phiếu ngân hàng khu vực phục hồi, chứng khoán Mỹ đảo chiều tăng điểm

Chứng khoán Mỹ đóng cửa cao hơn trong phiên giao dịch thứ Ba, nhờ một số tiến bộ trong lĩnh vực ngân hàng; trong khi đó các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát và cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới…

Chỉ số Dow Jones tăng 10,42 điểm, tương đương 0,03%, lên 33.573,28 điểm, S&P 500 tăng 10,06 điểm, tương đương 0,24%, lên 4.283,85 điểm và Nasdaq Composite tăng 46,99 điểm, tương đương 0,36%, lên 13.276,42 điểm. 

Tài chính là lĩnh vực hoạt động hiệu quả nhất trong ngày,  tăng 1,33% để dẫn đầu trong số 11 lĩnh vực chính của S&P 500, trong khi chỉ số ngân hàng khu vực KBW tăng 5,41%. Chỉ số Russell 2000 của các công ty vốn hóa nhỏ tăng 2,69%.

Chỉ số NASDAQ 100 đã kết thúc phiên giao dịch với chuỗi 4 ngày tăng điểm. CIO Jack Ablin của Cresset Capital nhận xét: “Có vẻ như các nhà đầu tư đang có chút lạc quan”.

chứng khoán Mỹ

Các ngân hàng khu vực thống trị danh sách các cổ phiếu hoạt động tốt nhất trong S&P 500, với Zions Bancorporation và Comerica Incorporated tăng lần lượt 4% và 6%.

Ở các diễn biến riêng lẻ khác, cổ phiếu Boeing giảm 0,7% khi nhà sản xuất máy bay tiết lộ rằng việc giao hàng trong thời gian tới của Boeing 787 sẽ bị chậm lại do vấn đề với một bộ phận của nhà cung cấp.

Các cổ phiếu ngành y tế cũng chịu áp lực do sự sụt giảm của Elevance Health Inc, Merck và Illumina Inc. Cổ phiếu Illumina Inc đã giảm gần 4% sau khi công ty kháng cáo lệnh của Ủy ban Thương mại Liên bang vào thứ Hai, tiếp tục đấu tranh với các cơ quan quản lý để cứu vãn thỏa thuận mua lại công ty khởi nghiệp ung thư Grail. “Gã khổng lồ” dược phẩm Merck mất 2,7% vì đơn kiện gửi tới chương trình Medicare của chính phủ, thách thức một kế hoạch mới nhằm hạn chế giá cả.

“Dù mới chỉ là đầu tháng 6, nhưng có vẻ như thị trường đã bước vào kỳ nghỉ hè sau tất cả sự sôi động của những tuần gần đây", một ghi chú từ Charles Schwab cho biết.

Cổ phiếu Coinbase giảm gần 20% trước khi giảm lỗ vào thứ Ba sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch kiện sàn giao dịch tiền điện tử, cáo buộc rằng nó hoạt động như một sàn giao dịch và môi giới chưa đăng ký. Tin tức được báo cáo chỉ một ngày sau khi SEC đưa ra 13 khiếu nại riêng chống lại Binance khiến giá Bitcoin rơi xuống dưới 27.000 USD, mức thấp nhất trong nhiều tuần.

Trong lĩnh vực công nghệ, cổ phiếu của GitLab Inc. tăng 30% sau khi công ty phần mềm công bố thu nhập vượt trội trong quý đầu tiên trong khi đưa ra hướng dẫn tích cực.

Apple Inc kéo dài khoản lỗ xuống thêm 0,21%, một ngày sau khi nhà sản xuất iPhone tiết lộ dòng kính VR thực tế ảo đắt đỏ Vision Pro.

Theo UBS, mức giá cao hơn dự kiến là 3.499 USD của Vision Pro có thể hạn chế bất kỳ sự gia tăng trong doanh thu mang ý nghĩa nào trong thời gian tới. “Với giá khởi điểm là 3.499 USD, cao hơn khoảng 500 USD so với kỳ vọng và phải tới tận đầu năm 2024 mới có hàng, chúng tôi ước tính tác động trong 12-18 tháng tới có thể sẽ không quá 1% -2% tổng doanh thu”, UBS cho biết thêm.

Mặc dù Apple tiếp tục giao dịch trong sắc đỏ nhưng Alphabet đã giúp đẩy cổ phiếu công nghệ lên cao hơn. Ngoài ra, cổ phiếu của các công ty bán dẫn bao gồm Advanced Micro Devices và tập đoàn Intel đều ghi nhận vùng tích cực.

Advanced Micro Devices đã tăng 5,34% sau khi Piper Sandler nâng mục tiêu giá cổ phiếu lên 150 USD, mức cao thứ hai ở Phố Wall, theo dữ liệu của Refinitiv.

Nhìn chung, tâm lý các nhà đầu tư đã được cải thiện một chút trong ngày khi dữ liệu kinh tế gần đây và những nhận xét ôn hòa từ các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã làm tăng kỳ vọng về việc giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp ngày 13-14/6 tới. 

Dữ liệu lạm phát dự kiến sẽ cho thấy giá tiêu dùng giảm nhẹ trong tháng 5 so với tháng trước nhưng giá cơ bản có thể vẫn tăng. 

Hợp đồng tương lai của quỹ Fed cho thấy các nhà giao dịch đã đặt cược gần 80% khả năng ngân hàng trung ương sẽ giữ lãi suất trong khoảng 5%-5,25%, theo công cụ Fedwatch của CMEGroup. Tuy nhiên, họ dự đoán 50% khả năng lãi suất sẽ tăng thêm 0,25 điểm phần trăm vào tháng Bảy.

Có thể bạn quan tâm