Cổ phiếu NLG được thêm vào danh mục VN Diamond, TCM bị loại

Theo báo cáo cập nhật mới đây của Chứng khoán SSI, HOSE đã chính thức công bố kết quả rà soát danh mục các chỉ số cho kỳ quý IV/2022. Các chỉ số mới sẽ có hiệu lực từ ngày 7/11 và các ETF liên quan sẽ thực hiện tái cơ cấu danh mục với hạn cuối là ngày 4/11.
Cổ phiếu NLG được thêm vào danh mục VN Diamond, TCM bị loại

Với chỉ số VNDiamond, TCM bị loại khỏi chỉ số trong khi NLG được thêm vào kỳ này.

Danh mục chỉ số mới sẽ bao gồm 18 cổ phiếu, trong đó có 10 cổ phiếu thuộc nhóm ngành ngân hàng sẽ bị áp dụng mức tỷ trọng tối đa của nhóm ngành là 40%. FPT, PNJ, và MWG vẫn là ba cổ phiếu có tỷ trọng lớn nhất danh mục.

Tỷ trọng danh mục chỉ số và giao dịch của quỹ như sau:

Trước đó, SSI Research cũng nhận định TCM có thể bị loại khỏi chỉ số do không thỏa mãn mức giá trị vốn hóa tự do tối thiểu là 2.000 tỷ đồng.

Theo dự báo của nhóm phân tích, ETF VFMVN Diamond sẽ bán ra khoảng 646.346 cổ phiếu TCM. Bên cạnh đó, quỹ ETF VFMVN Diamond cũng sẽ thực hiện các động thái mua/bán để cân đối lại danh mục, trong đó cổ phiếu OCB sẽ được VFM mua vào nhiều nhất với 9,6 triệu cổ phiếu và VPB sẽ được bán ra nhiều nhất với 17,8 triệu đơn vị.

Trong khi đó, chỉ số VN30 không có thay đổi về thành phần trong kỳ này. Hiện tại có 4 ETF đang sử dụng chỉ số làm tham chiếu bao gồm VFM VN30, SSIAM VN30, Mirae Asset VN30, và KIM VN30 với tổng tài sản ước tính là 7.600 tỷ đồng. SSI Research ước tính danh mục chỉ số như sau:

Chỉ số VNFIN Lead không có thay đổi về thành phần trong kỳ này. Danh mục chỉ số hiện tại có 22 cổ phiếu. Quỹ SSIAM VNFIN Lead ETF hiện có tài sản ước tính là 2.400 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm