Con trai bầu Thắng nâng sở hữu tại Gỗ Trường Thành

Từ ngày 11/1-12/1/2023, ông Võ Quốc Lợi - con trai của ông Võ Quốc Thắng (bầu Thắng) mua vào 1 triệu cổ phiếu của Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (HOSE: TTF).

Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của trai của bầu Thắng tại Gỗ Trường Thành được nâng từ 0,85% lên 1,1% vốn điều lệ. Ông Võ Quốc Lợi cũng là Thành viên HĐQT Tập đoàn.

Ông Võ Quốc Lợi (sinh năm 1988) được biết đến là con trai đầu của bầu Thắng, nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng Kienlongbank. Ông Võ Quốc Thắng hiện đang giữ chức Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group và là cố vấn Kienlongbank. 

Ông Lợi tốt nghiệp thạc sỹ quản trị kinh doanh trường London Business School (Vương quốc Anh) và hiện đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Trước khi trở thành Phó tổng giám đốc của ngân hàng Kienlongbank vào tháng 4/2021, ông Lợi từng có thời gian làm việc tại Quỹ đầu tư Russell Investment Index.

Hiện tại, ngoài công việc được phân công tại Ngân hàng TMCP Kiên Long và Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành, ông Lợi còn làm Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đồng Tâm Miền Trung.

Đặc biệt, con trai của bầu Thắng này cũng chính là con rể của "chúa đảo Tuần Châu" Đào Hồng Tuyển, khi kết hôn với ái nữ Đào Thụy Phương Thảo hồi năm 2020.

Gỗ Trường Thành
Ông Võ Quốc Lợi - con trai của ông Võ Quốc Thắng (bầu Thắng)

Còn về diễn biến tại Gỗ Trường Thành, trong khi ông Lợi mua vào thì ở chiều ngược lại, ông Bùi Hồng Minh một cổ đông lớn của Gỗ Trường Thành đã bán gần 31 triệu cổ phiếu TTF trong phiên 4/1/2023. Như vậy, ông Minh đã hạ sở hữu tại TTF từ 9,86% xuống 2,33% vốn và không còn là cổ đông lớn tại Gỗ Trường Thành.

Còn từ ngày 28/11-21/12/2022, ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch HĐQT Gỗ Trường Thành đã mua thành công hơn 5,2 triệu cổ phiếu TTF, trong tổng số 10 triệu cổ phiếu đã đăng ký. Giao dịch được thực hiện theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

Ông Tín cho biết, do diễn biến thị trường không thuận lợi nên giao dịch đã không hoàn thành theo đăng ký ban đầu. Đáng chú ý, trước giao dịch, ông Tín không nắm giữ cổ phiếu nào Gỗ Trường Thành. Với việc mua thành công hơn 5,2 triệu cổ phiếu TTF, tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu Gỗ Trường Thành của ông Tín hiện tại là 1,28% vốn.
Trên thị trường, kết thúc phiên giao dịch ngày 13/1/2022, cổ phiếu TTF đang được giao dịch ở mức 4.140 đồng/cp, giảm hơn 75% so với vùng đỉnh hồi tháng 4/2022. Đáng chú ý, mã này đang nằm trong danh sách 65 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (cắt margin) trong quý 1/2023 của HoSE và vào diện cảnh báo từ 21/4/2022.

Có thể bạn quan tâm