Công ty CP An Trường An giải trình vụ Chủ tịch HĐQT bị khởi tố, bắt giam

Công ty CP An Trường An (MCK: ATG) vừa có văn bản gửi Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM giải trình về những thông tin liên quan đến việc Chủ tịch HĐQT bị bắt giam, khởi tố và cập nhật tình hình hoạt động của công ty.
Công ty CP An Trường An giải trình vụ Chủ tịch HĐQT bị khởi tố, bắt giam

Theo giải trình của Công ty CP An Trường An, việc Chủ tịch HĐQT công ty bị khởi tố, bắt tạm giam xuất phát xuất phát từ đối tác ứng vốn để tham gia đầu tư giải phóng mặt bằng KCN Sơn Mỹ - Bình Thuận nhằm tạo quỹ đất sạch để được phép khai thác khoáng sản cát và Tian với số tiền ứng trước là 6 tỷ đồng đã chi cho giải phóng mặt bằng.

Tuy nhiên, do việc xin giấy phép khai thác chưa được, phía đối tác đòi lại số tiền trên, trong lúc công ty gặp khó khăn về tài chính do dịch bệnh, chưa chi trả được nên đối tác trên đã viết đơn tố cáo: Chủ tịch An Trường An "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và do đó cơ quan tố tụng bắt tạm giam. Sau đó, công ty đã trả lại toàn bộ số tiền mà họ ứng trước, phía đối tác đã viết giấy bãi nại xin rút đơn và cơ quan tố tụng đã thả Chủ tịch HĐQT, công ty trở lại làm việc bình thường.

Bên cạnh đó, Công ty CP An Trường An cũng cam kết trong tháng 3/2021 sẽ hoàn thành 100% việc nộp số tiền thuế còn tồn động để giải toả giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh và hoá đơn để công ty hoạt động sản xuất kinh doanh sớm trở lại.

Công ty CP An Trường An giải trình việc Chủ tịch HĐQT bị bắt giam và khởi tố
Công ty CP An Trường An giải trình việc Chủ tịch HĐQT bị bắt giam và khởi tố

Đồng thời, cũng trong tháng 3, công ty sẽ thực hiện các thủ tục theo quy định và tiến hành đại hội cổ đông thường niên năm 2020, nhằm thông qua nghị quyết, sớm có kế hoạch thực hiện từng bước tăng trưởng, bảo đảm quyền lợi cho cổ đông.

Liên quan đến những vấn đề trên, trước đó, ngày 7/10/2020, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM đã quyết định đưa cổ phiếu của Công ty CP An Trường An vào diện tạm ngưng giao dịch kể từ ngày 14/10/2020, với lý do công ty này đã vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi đã bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt và để bảo vệ lợi ích của nhà đầu tư.

Sau đó, ngày 21/12/2020, Công ty CP An Trường An bị Thanh tra Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 100 triệu đồng cho hành vi không công bố thông tin theo quy định pháp luật, không công bố thông tin trên hệ thống công bố thông tin của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đối (IDS) và trên trang thông tin điển tử của Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM với các tài liệu sau: Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 (họp ngày 02/12/2019), công bố thông tin về việc đóng cửa chi nhánh Hà Nội.

Công ty công bố thông tin không đúng thời hạn báo cáo tài chính (BCTC) riêng và hợp nhất bán niên năm 2020, BCTC riêng và hợp nhất năm 2019 đã được kiểm toán, BCTC riêng và hợp nhất quý 3/2019, Giải trình chênh lệch lợi nhuận quý 3/2019 so với cùng kỳ, BCTC riêng và hợp nhất bán niên năm 2019 đã được soát xét, BCTC riêng và hợp nhất quý 2/2019, giải trình chênh lệch số liệu kết quả kinh doanh quý 2/2019.

Được biết, Công ty CP An Trường An có trụ sở tại đường Trần Hưng Đạo, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, tiền thân là Công ty TNHH An Trường An, được thành lập ngày 21/09/2005 với ngành nghề kinh doanh chính là khai thác khoáng sản. Tháng 03/2016, công ty chính thức trở thành công ty đại chúng.

Có thể bạn quan tâm