Đôi Nike của rapper Kanye West đạt kỷ lục gần 2 triệu USD

Đôi giày thể thao Nike Air Yeezy 1 của rapper Kanye West đã được bán với giá 1,8 triệu USD, gấp ba lần kỷ lục trước đó trong mảng giày thể thao.
Đôi Nike của rapper Kanye West đạt kỷ lục gần 2 triệu USD

Đôi giày Nike Air Yeezy 1 đã đánh bại kỷ lục của đôi Nike Air Jordan 1 có chữ ký của Michael Jordan - được bán với giá 615.000 USD vào tháng 8/2020 tại một cuộc đấu giá của Christie’s.

"Sự kiện lần này đánh dấu mức giá được ghi nhận công khai cao nhất từ ​​trước đến nay cho một sản phẩm giày thể thao,” Sotheby's cho biết trong một tuyên bố. 

Đôi giày Nike Air Yeezy 1của buổi đấu giá là nguyên mẫu đầu tiên của mẫu giày hợp tác giữa Nike Kanye West. Đôi giày cũng được nam rapper West sử dụng trong lễ trao giải Grammy năm 2008 khi biểu diễn "Hey Mama" và "Stronger."

Đôi giày sau đó được mua lại bởi RARES, một thị trường đầu tư giày thể thao cho phép người dùng đầu tư vào những đôi giày thể thao quý hiếm. Mỗi cá nhân có thể mua cổ phần của một đôi giày, cũng tương tư như các nhà đầu tư mua cổ phiếu ở một công ty. 

Air Yeezy 1 được phát hành với số lượng hạn chế vào năm 2009, tiếp theo là Air Yeezy 2 vào năm 2012 và cũng là lần cuối cùng. Hầu hết những chiếc Air Yeezy 1 trên thị trường resell được bán với giá từ 2.000 đến 4.000 USD, tuỳ thuộc vào điều kiện. 

Brahm Wachter, trưởng bộ phận thời trang streetwear và đồ sưu tầm hiện đại tại Sotheby's, cho biết mức giá này "nói lên được giá trị di sản của Kanye West, với tư cách là một trong những nhà thiết kế thời trang và giày có ảnh hưởng nhất trong giới trẻ, và thương hiệu Yeezy mà anh ấy xây dựng đã trở thành một ‘người khổng lồ’ trong ngành công nghiệp thời trang.”

Theo báo cáo nội bộ từ ngân hàng UBS, thương hiệu Yeezy đã báo cáo doanh thu gần 1,7 tỷ USD vào năm 2020.

Có thể bạn quan tâm