Đồng ruble của Nga tiếp tục đà tăng giá ấn tượng trên thị trường

Chuyên gia cho rằng trong tình hình hiện nay, tỷ giá đồng ruble so đồng USD trong tháng 4 và tháng 5 có thể giảm xuống vùng 60-65 ruble đổi 1 USD.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tỷ giá hối đoái của đồng ruble so đồng USD tại Sàn giao dịch Moskva ngày 8/4 lần đầu tiên giảm xuống mức 72 ruble đổi 1 USD kể từ ngày 30/12/2021.

Như vậy, đồng ruble Nga hầu như đã quay trở về giá trị như trước chiến dịch quân sự đặc biệt của nước này ở Ukraine.

Sau khi tăng nhanh vào cuối tháng 2, trong phiên giao dịch ngày 10/3, tỷ giá hối đoái của đồng ruble với đồng USD đã đạt mức cao kỷ lục trên Sàn giao dịch Moskva - 121,53 ruble đổi 1 USD.

Tuy nhiên vào đầu tháng 4, đồng ruble bắt đầu tăng giá mạnh một cách ổn định. Trong phiên ngày 7/4, tỷ giá của đồng tiền này so đồng USD tại Sàn giao dịch Moskva lần đầu tiên giảm xuống dưới 75 ruble kể từ ngày 11/2 và tỷ giá hối đoái với đồng euro giảm xuống dưới 81 ruble đổi 1 euro.

Nhà phân tích Alexei Golovinov của ngân hàng Promsvyazbank (PSB) trước đó cho rằng trong tình hình hiện nay, tỷ giá đồng ruble so với đồng USD trong tháng 4 và tháng 5 có thể giảm xuống vùng 60-65 ruble đổi 1 USD.

Điều này có thể sẽ xảy ra nếu Ngân hàng Trung ương Nga không bãi bỏ các hạn chế giao dịch tiền tệ hiện nay, và hoạt động của các nhà xuất khẩu vẫn duy trì ở mức hiện tại.

Chuyên gia này tin tưởng việc đồng ruble mạnh lên đáng kể có thể khiến lượng tiền gửi tiết kiệm bằng ngoại tệ của người dân giảm xuống.

Có thể bạn quan tâm