Dự báo thời tiết 31/3: Miền Bắc chuyển lạnh từ đêm nay

Đến khoảng chiều tối nay, ảnh hưởng của không khí lạnh, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa dông diện rộng, đêm nay và ngày mai ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông nhiều nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Các tỉn
Dự báo thời tiết 31/3: Miền Bắc chuyển lạnh từ đêm nay

Hôm nay, các tỉnh Bắc Bộ một vài nơi sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ban ngày trời nắng. Nhiệt độ cao nhất tại phía Tây Bắc Bộ dao động từ 20-33 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 34 độ.

Ban ngày nền nhiệt tại miền Bắc tương đối nóng, có nơi trên 34 độ, về đêm trời bắt đầu chuyển lạnh.

Đến khoảng chiều tối nay, ảnh hưởng của không khí lạnh, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa dông diện rộng, đêm nay và ngày mai ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông nhiều nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ từ đêm nay trời chuyển lạnh.

Tới ngày mai, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong chiều nay và ngày mai có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trước khi chuyển lạnh từ đêm nay, thời tiết Hà Nội sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; từ chiều tối có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Nhiệt độ cao nhất 30 độ, thấp nhất là 22 độ.

Sang ngày mai, nền nhiệt dự báo giảm khoảng 5 độ so với hôm nay, cao nhất ở mức 25 độ.

Từ chiều nay đến ngày 1/4 ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Từ đêm nay, ở phía Bắc Vịnh Bắc Bộ và ở Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Ngoài ra, trong chiều và tối nay, ở vùng núi các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quãng Ngãi và khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá ở các khu vực trên: cấp 1.

Có thể bạn quan tâm