Du khách đến thăm Hàn Quốc ngày càng trẻ tuổi, lựa chọn chi tiêu cho trải nghiệm thay vì mua sắm

Độ tuổi của khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc đang ngày càng thay đổi khi làn sóng Hallyu thu hút giới trẻ toàn cầu…

Du khách đến thăm Hàn Quốc ngày càng trẻ tuổi, lựa chọn chi tiêu cho trải nghiệm thay vì mua sắm

Trong số 11,03 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm Hàn Quốc vào năm ngoái, gần 37% trong đó (~3,93 triệu người) đều ở độ tuổi từ 30 trở xuống, theo dữ liệu từ Tổ chức Du lịch Hàn Quốc.

Điều này thể hiện sự thay đổi so với một thập kỷ trước, khi tỷ lệ khách du lịch nước ngoài dưới 31 tuổi chỉ đứng ở dưới mức 27,6% vào năm 2013. Riêng nhóm nhân khẩu học từ 21-30 nổi lên là nhóm tuổi nổi bật nhất trong số khách du lịch nước ngoài tới Hàn Quốc với 2,79 triệu du khách, tương đương 25,3% tổng số du khách. Theo sát là khách du lịch trong độ tuổi 31-40, với số lượng 2,27 triệu lượt và chiếm 20,6%.

screenshot-2024-03-13-at-162440-1769.png

Xem xét việc phân tích quốc tịch, khách du lịch Nhật Bản vẫn là nhóm lớn nhất, với phân khúc dưới 31 tuổi tăng từ 26,6% lên 42,3% trong thập kỷ qua. Tương tự, du khách Trung Quốc cũng chứng kiến mức tăng đột biến từ 29,5% lên 38,3%.

Xu hướng du khách trẻ tuổi không chỉ đến từ các nước châu Á mà còn trên khắp toàn cầu. Tỷ lệ khách du lịch Pháp dưới 31 tuổi tới Hàn Quốc đã tăng từ 28,6% lên 43,6%. Trong trường hợp của Anh, tỷ lệ này tăng từ 20,7% lên 34,4%.

Làn sóng Hallyu, bao gồm K-pop, phim ảnh, sản phẩm làm đẹp và nội dung văn hóa, đã đóng một vai trò then chốt trong việc thu hút giới trẻ từ khắp nơi trên thế giới đến Hàn Quốc.

Ví dụ, người hâm mộ không chỉ tham dự các buổi concert của nhóm nhạc BTS mà còn tìm đến các địa điểm liên quan như công ty quản lý HYBE ở Yongsan. Sức hấp dẫn của những bộ phim truyền hình có cảnh dọc sông Hàn đã tạo cảm hứng và khuyến khích du khách thưởng thức gà rán và bia bên bờ sông, tái hiện lại những hình ảnh mà họ thấy trên phim.

Trong số 18.400 người tham gia cuộc khảo sát gần đây của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, 95,2% đã chọn Hàn Quốc là một trong những điểm đến hàng đầu. Sở thích đối với ẩm thực Hàn Quốc (27,8%), phim truyền hình (23,5%) và nhạc pop (13,8%) được cho là những yếu tố ảnh hưởng đến ấn tượng và ý định ghé thăm của du khách.

Để đáp ứng lượng khách du lịch ngày càng tăng sau Covid-19, nhiều tour du lịch cho khách nước ngoài đã được mở rộng sang cả các khu vực như Seongsu-dong và Yeouido, chứ không chỉ dừng lại ở các điểm đến mua sắm như Myeong-dong và Jamsil, khi thế hệ Millennials và Gen Z ngày càng thích khám phá những nơi độc đáo, địa phương hơn là các địa chỉ đã quá quen thuộc.

Ở những quận như Seongsu-dong, nổi tiếng với các quán cà phê nhộn nhịp và quầy chụp ảnh lấy liền, doanh thu chung đều đã tăng vọt 973% so với năm 2019. Tương tự, Yeouido, nơi có các cửa hàng bách hóa như The Hyundai Seoul, chứng kiến doanh số bán hàng tăng vọt 479% trong khi Hannam-dong ghi nhận mức tăng đột biến 429% so với số liệu năm 2019.

Ngược lại, các khu mua sắm miễn thuế truyền thống như Sogong-dong lại bất ngờ với đà giảm mạnh 90% và Jamsil 3-dong giảm 88% so với năm 2019.

Hơn nữa, lĩnh vực thực phẩm và đồ uống chứng kiến tỷ lệ doanh thu tăng đáng kể nhất trong các giao dịch của khách du lịch nước ngoài, tăng từ 15% năm 2019 lên 26% vào năm 2023. Các hoạt động trải nghiệm như chụp ảnh tức thì và karaoke cũng tăng từ 1 lên 7%, trong khi dịch vụ vận tải, bao gồm lưu trữ hành lý và xe buýt tốc hành, tăng từ 1 lên 4%.

“Chúng tôi đang chứng kiến sự thay đổi trong xu hướng du lịch nước ngoài từ du lịch theo nhóm sang du lịch cá nhân, với việc chi tiêu cho trải nghiệm và di chuyển ngày càng tăng trong khi chi tiêu mua sắm lại giảm”, một đại diện từ công ty nghiên cứu BC Card lưu ý.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nước Mỹ bầu cử Tổng thống như thế nào?

Nước Mỹ bầu cử Tổng thống như thế nào?

Với cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2024 đang đến gần, ứng viên Donald Trump và Kamala Harris gấp rút vận động cử tri tham gia bỏ phiếu ngày 5/11. Tuy nhiên, người chiến thắng sẽ không được quyết định dựa trên số phiếu phổ thông mà là từ một nhóm 538 đại diện trong Đại cử tri đoàn…

Danh hiệu tỷ phú giàu nhất Trung Quốc gọi tên “cha đẻ” TikTok Zhang Yiming

Danh hiệu tỷ phú giàu nhất Trung Quốc gọi tên “cha đẻ” TikTok Zhang Yiming

Với khối tài sản 49,3 tỷ USD, nhà sáng lập Bytedance Zhang Yiming lần đầu tiên giành danh hiệu người đàn ông giàu nhất Trung Quốc. Đồng thời, báo cáo từ Hurun cũng cho thấy sự thay đổi trong cơ cấu tỷ phú tại quốc gia tỷ dân, với các doanh nhân công nghệ và năng lượng mới đang dần chiếm ưu thế…

10 quốc gia nghèo nhất thế giới năm 2024

10 quốc gia nghèo nhất thế giới năm 2024

Các quốc gia nghèo nhất thế giới từ lâu đã phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng do xung đột, thiên tai và tình trạng kinh tế suy thoái. Dù sở hữu tài nguyên phong phú, nhưng nhiều nơi vẫn không thể thoát khỏi cảnh nghèo đói và hàng triệu người dân phải sống dưới mức tối thiểu…

Nvidia và Apple tranh giành ngôi vị công ty giá trị nhất thế giới

Nvidia và Apple tranh giành ngôi vị công ty giá trị nhất thế giới

Nvidia có thời điểm đã vượt qua Apple để trở thành công ty giá trị nhất thế giới khi nhu cầu mạnh mẽ đối với chip AI đã đưa vốn hóa của hãng chạm mốc 3,53 nghìn tỷ USD. Trong khi Nvidia liên tục tăng trưởng mạnh, Apple lại đối mặt với khó khăn khi doanh số iPhone suy giảm tại Trung Quốc…

Bùng nổ dịch vụ xin nghỉ việc hộ tại Nhật Bản

Bùng nổ dịch vụ xin nghỉ việc hộ tại Nhật Bản

Ngày càng có nhiều người trẻ Nhật Bản tìm đến các “agency” để tìm kiếm sự hỗ trợ khi muốn rời bỏ công việc của mình. Xu hướng này đánh dấu một bước ngoặt lớn đối với những quy chuẩn truyền thống trong văn hóa làm việc khắt khe của xứ sở mặt trời mọc…

HSBC tái cơ cấu, bổ nhiệm nữ CFO đầu tiên trong lịch sử

HSBC tái cơ cấu, bổ nhiệm nữ CFO đầu tiên trong lịch sử

Ngân hàng HSBC đã bổ nhiệm nữ Giám đốc Tài chính đầu tiên trong lịch sử 159 năm hoạt động. Cùng với đó, ngân hàng cũng công bố một cuộc cải cách cơ cấu lớn, thành lập các đơn vị kinh doanh mới nhằm tối ưu hóa và nâng cao tính năng động trong bối cảnh thị trường tài chính có nhiều đang thay đổi…

Halloween “đắng” khi giá ca cao leo thang

Halloween “đắng” khi giá ca cao leo thang

Trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm và giá ca cao leo lên các ngưỡng cao kỷ lục, nhiều nhà sản xuất bánh kẹo đang buộc phải điều chỉnh lại chất lượng sản phẩm và tìm kiếm các giải pháp thay thế cho mùa Halloween năm nay…

Siêu start-up Trung Quốc Pony AI xin niêm yết IPO tại Mỹ

Siêu start-up Trung Quốc Pony AI xin niêm yết IPO tại Mỹ

Công ty robotaxi Trung Quốc Pony AI đã nộp hồ sơ IPO tại Mỹ. Đây được xem là một bước tiến quan trọng trong bối cảnh các công ty Trung Quốc dần quay lại thị trường chứng khoán Mỹ sau thời gian gặp gián đoạn…

Cuộc đua Nhà Trắng: Tương lai ngành xe điện Mỹ và ván cược tỷ đô từ Hàn Quốc

Cuộc đua Nhà Trắng: Tương lai ngành xe điện Mỹ và ván cược tỷ đô từ Hàn Quốc

Cuộc tranh cử tổng thống Mỹ đang làm dấy lên các tranh luận về tương lai của ngành công nghiệp xe điện. Trong đó, Hàn Quốc lo ngại rằng hàng tỷ USD của họ có thể gặp rủi ro khi những thay đổi chính sách có thể ảnh hưởng đến hàng loạt dự án và ưu đãi mà các doanh nghiệp nước này đang hưởng lợi…