Elon Musk thăm dò dư luận về việc "giã từ" vị trí CEO Twitter

Elon Musk đã thực hiện một cuộc thăm dò trên nền tảng mạng xã hội về việc từ bỏ vị trí CEO Twitter và hứa sẽ tuân theo kết quả cuối cùng.
CEO Twitter

Cuộc thăm dò ý kiến dự kiến sẽ kết thúc vào khoảng 11h20 ngày 19/12 theo giờ địa phương, mặc dù vị tỷ phú không đưa ra chi tiết về thời điểm ông sẽ rời khỏi vị trí CEO Twitter nếu kết quả cuộc thăm dò là "nên từ chức".

Động thái mới này của Elon Musk diễn ra sau khi Twitter cập nhật chính sách vào 18/12, cấm các tài khoản được tạo ra với mục đích quảng cáo cho các công ty truyền thông xã hội khác và nội dung có chứa liên kết hoặc tên người dùng của nền tảng đối thủ. Vài phút trước cuộc thăm dò, Elon Musk đã đăng một bài trên tweeter với lời xin lỗi: ”Trong tương lai, sẽ có các cuộc bỏ phiếu cho những thay đổi chính sách lớn."

Chính sách mới này sẽ tác động đến nội dung của nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác như Facebook và Instagram của Meta hay Mastodon, Truth Social, Tribel, Nostr và Post. Tuy nhiên, Twitter vẫn để ngỏ quy định cho phép chia sẻ nội dung chéo giữa các nền tảng nếu không hướng đến mục đích quảng cáo. 

Cựu Giám đốc điều hành và nhà sáng lập Twitter Jack Dorsey, người gần đây đã đầu tư vào nền tảng truyền thông xã hội Nostr, đã phản ứng lại với tin tức này bằng một câu hỏi: "Tại sao?”. 

Điều đáng nói, nền tảng video ngắn TikTok, thuộc sở hữu của ByteDance Ltd của Trung Quốc, không nằm trong danh sách cấm.

Việc thay đổi chính sách diễn ra sau nhiều sự việc gây hỗn loạn khác tại Twitter kể từ khi Elon Musk tiếp quản. Nhà sáng lập Tesla đã sa thải ban quản lý cấp cao và khoảng một nửa lượng lao động của nền tảng mạng xã hội, đồng thời cân nhắc việc tính phí đối với dịch vụ đăng ký Twitter Blue - tích xanh của Twitter.

Elon Musk cũng đã đình chỉ tài khoản của một số nhà báo có tiếng vì tranh cãi liên quan đến việc họ công bố dữ liệu công khai về chiếc máy bay của vị tỷ phú. Twitter sau đó đã khôi phục lại các tài khoản này, phải hứng chịu hàng trăm lời chỉ trích từ các quan chức chính phủ, các nhóm vận động và các tổ chức báo chí từ một số nơi trên thế giới. 

Vào tháng trước, Elon Musk đã nói với tòa án Delaware rằng ông sẽ giảm bớt thời gian làm việc tại Twitter và cuối cùng sẽ tìm một nhà lãnh đạo mới để điều hành công ty.

Có thể bạn quan tâm