Emirates và Etihad có thể "về chung một nhà"

The Bloomberg, hãng hàng không quốc gia Emirates của quốc gia vùng vịnh đang cân nhắc khả năng thâu tóm đối thủ làm ăn bết bát Etihad.
Emirates và Etihad có thể "về chung một nhà"

Kết quả của một vụ sáp nhập như vậy sẽ là chủ nhân mới của ngôi vị hãng hàng không lớn nhất thế giới về lượng hành khách luân chuyển (số lượng hành khách được vận chuyển nhân với quãng đường vận chuyển).

Nguồn tin nói rằng cuộc đàm phán sáp nhập hiện mới đang ở giai đoạn đầu và vẫn có thể rơi vào đổ vỡ. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, Emirates sẽ thâu tóm mảng kinh doanh hàng không chủ đạo của Etihad - hãng hàng không có trụ sở ở Abu Dhabi thuộc Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) - trong khi Etihad sẽ giữ nguyên mảng kinh doanh bảo trì của hãng.

Nếu Etihad "về chung một nhà" với Emirates, thì hãng hàng không mới ra đời sẽ lớn hơn cả công ty hàng không lớn nhất thế giới về lượng hành khách hiện nay là American Airlines - hãng bay có giá trị vốn hóa thị trường 19,2 tỷ USD.

Tổ chức đánh giá tín nhiệm Fitch Ratings tháng trước dự báo Etihad sẽ tiếp tục thua lỗ đến hết năm 2022.

Về phần mình Emirates cũng đối mặt khó khăn khi giá dầu giảm, nhưng đã nhanh chóng hồi phục khi giá dầu tăng trở lại và các nền kinh tế vùng Vịnh khởi sắc. Trong tài khóa kết thúc vào cuối tháng 3 năm nay, lợi nhuận ròng của hãng tăng 2/3, đạt 1,12 tỷ USD.

Emirates hiện sở hữu đội máy bay cỡ lớn Airbus A380 lớn nhất thế giới, cộng thêm nhiều máy bay Boeing 777 thân rộng.

Hiện Emirates đã là hãng hàng không lớn nhất thế giới về lượng hành khách luận chuyển trên các chuyến bay quốc tế, đồng thời là hãng lớn thứ ba thế giới về tổng lượng hành khách luân chuyển, sau ba hãng hàng không Mỹ là American Airlines, Delta Air Lines, và United Airlines - theo Hiệp hội Hàng không Quốc tế (IATA).

Có thể bạn quan tâm

Kinh tế thế giới bước vào trạng thái “bình thường mới” giữa hàng loạt bất ổn thương mại toàn cầu

Kinh tế thế giới bước vào trạng thái “bình thường mới” giữa hàng loạt bất ổn thương mại toàn cầu

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung tiếp tục phủ bóng lên bức tranh kinh tế toàn cầu khi các lãnh đạo tài chính quốc tế cảnh báo về trạng thái "bình thường mới” đang hình thành với bất ổn, căng thẳng thương mại và rủi ro khí hậu trở thành yếu tố thường trực chi phối triển vọng tăng trưởng…

Tỷ phú Bernard Arnault

Cú “lội ngược dòng” ngoạn mục của tỷ phú Bernard Arnault

Khối tài sản của “ông trùm” hàng xa xỉ Bernard Arnault đã tăng vọt gần 20 tỷ USD chỉ sau một đêm nhờ kết quả kinh doanh khả quan của tập đoàn LVMH, giúp ông vượt qua cựu CEO Microsoft Steve Ballmer để trở thành người giàu thứ bảy thế giới…

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Căng thẳng thương mại và phát ngôn gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump đã châm ngòi cho làn sóng tẩy chay hàng Mỹ tại Canada, khiến nhiều doanh nghiệp và điểm du lịch chịu thiệt thòi lớn về mặt kinh tế khi người tiêu dùng quay lưng…

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…