Emirates và Etihad có thể "về chung một nhà"

The Bloomberg, hãng hàng không quốc gia Emirates của quốc gia vùng vịnh đang cân nhắc khả năng thâu tóm đối thủ làm ăn bết bát Etihad.
Emirates và Etihad có thể "về chung một nhà"

Kết quả của một vụ sáp nhập như vậy sẽ là chủ nhân mới của ngôi vị hãng hàng không lớn nhất thế giới về lượng hành khách luân chuyển (số lượng hành khách được vận chuyển nhân với quãng đường vận chuyển).

Nguồn tin nói rằng cuộc đàm phán sáp nhập hiện mới đang ở giai đoạn đầu và vẫn có thể rơi vào đổ vỡ. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, Emirates sẽ thâu tóm mảng kinh doanh hàng không chủ đạo của Etihad - hãng hàng không có trụ sở ở Abu Dhabi thuộc Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) - trong khi Etihad sẽ giữ nguyên mảng kinh doanh bảo trì của hãng.

Nếu Etihad "về chung một nhà" với Emirates, thì hãng hàng không mới ra đời sẽ lớn hơn cả công ty hàng không lớn nhất thế giới về lượng hành khách hiện nay là American Airlines - hãng bay có giá trị vốn hóa thị trường 19,2 tỷ USD.

Tổ chức đánh giá tín nhiệm Fitch Ratings tháng trước dự báo Etihad sẽ tiếp tục thua lỗ đến hết năm 2022.

Về phần mình Emirates cũng đối mặt khó khăn khi giá dầu giảm, nhưng đã nhanh chóng hồi phục khi giá dầu tăng trở lại và các nền kinh tế vùng Vịnh khởi sắc. Trong tài khóa kết thúc vào cuối tháng 3 năm nay, lợi nhuận ròng của hãng tăng 2/3, đạt 1,12 tỷ USD.

Emirates hiện sở hữu đội máy bay cỡ lớn Airbus A380 lớn nhất thế giới, cộng thêm nhiều máy bay Boeing 777 thân rộng.

Hiện Emirates đã là hãng hàng không lớn nhất thế giới về lượng hành khách luận chuyển trên các chuyến bay quốc tế, đồng thời là hãng lớn thứ ba thế giới về tổng lượng hành khách luân chuyển, sau ba hãng hàng không Mỹ là American Airlines, Delta Air Lines, và United Airlines - theo Hiệp hội Hàng không Quốc tế (IATA).

Có thể bạn quan tâm

Lửa chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã lan đến Phố Tàu New York

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Lửa lan tới "Phố Tàu" New York

Tuần trước, một gói bánh gạo tại cửa hàng tạp hóa Sun Vin trên phố Mulberry ở khu phố Tàu của New York có giá 4,99 USD. Nhưng sự leo thang của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã khiến các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc đắt đỏ hơn nhiều. Hiện tại, loại bánh quy này có mức giá mới: 6,99 USD...

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...