FLC Faros công bố giải trình cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch

Công ty CP xây dựng FLC Faros (mã ROS-HOSE) vừa công bố giải trình việc cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch.
FLC Faros công bố giải trình cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch

Từ ngày 5/8, Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã chính thức có quyết định đưa cổ phiếu của Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (mã ROS-HOSE) từ diện hạn chế giao dịch sang diện đình chỉ giao dịch kể từ ngày 12/8/2022.

Theo HOSE, nguyên nhân khiến cổ phiếu ROS rơi vào diện đình chỉ giao dịch do vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin sau khi đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch trước đó.

Liên quan đến vấn đề này, FLC Faros cho biết trước đó ROS đã có công văn gửi HoSE xin tạm hoãn công bố báo cáo tài chính quý 2 năm nay bởi lý do bất khả kháng.

Cụ thể, căn cứ Khoản 2 Điều 29 Luật Kế toán 2015 quy định: "d) Báo cáo tài chính phải có chữ ký của người lập, kế toán trưởng và người đại diện theo pháp luật của đơn vị kế toán. Người ký báo cáo tài chính phải chịu trách nhiệm về nội dung của báo cáo”.

Theo quy định nêu trên thì Báo cáo tài chính quý phải có chữ ký của Người dại diện theo pháp luật. Vì vậy, Công ty chưa thể phát hành Báo cáo tài chính quý 11/2022 theo đúng thời hạn do chưa dược Phòng Đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phổ Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp sửa đổi.

ROS cũng cho biết, công ty sẽ công bố thông bố tin Báo cáo tài chính quý 2 năm 2022 ngay sau khi có người đại diện theo pháp luật đủ thẩm quyền ký Báo cáo tài chính. Đồng thời, công ty cũng kiến nghị sở xem xét, ghi nhận nội dung giải trình và tạo điều kiện để công ty hoàn thiện, khắc phục trong thời gian tới.

Hiện, trên thị trường giá cổ phiếu này đã có 5 phiên giảm liên tiếp từ ngày 3/8 từ 2.950 đồng thì nay chỉ còn 2.480 đồng/cp và giảm hơn 45% trong 3 tháng qua.

Có thể bạn quan tâm