FLC Faros giải trình lý do chậm nộp BCTC năm 2021

Mới đây, CTCP Xây dựng FLC Faros (HOSE: ROS) đã có văn bản giải trình việc chậm công bố thông tin báo cáo tài chính (BCTC) năm 2021 và phương án khắc phục tình trạng cổ phiếu bị kiểm soát.
FLC Faros giải trình lý do chậm nộp BCTC năm 2021

Trước đó, ngày 25/05, Công ty đã nhận được quyết định của Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) về việc chuyển cổ phiếu ROS từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát từ ngày 30/05/2022 với lý do tổ chức niêm yết chậm nộp BCTC năm 2021 đã được kiểm toán quá 30 ngày so với thời hạn quy định.

Lý do là chưa tìm được đơn vị kiểm toán phù hợp nên chưa thể nộp và công bố BCTC đã được kiểm toán theo quy định.

Hiện nay, Công ty vẫn đang gấp rút tìm kiếm đơn vị kiểm toán mới trong danh sách các đơn vị kiểm toán được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận để thực hiện kiểm toán BCTC năm 2021.

Bên cạnh đó, ROS cũng chưa thực hiện được thủ tục thay đổi người đại diện pháp luật do chưa được phản hồi của Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Bộ Công an và Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội. Công ty sẽ tiếp tục gửi công văn đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Bộ Công an và Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội để xin ý kiến.

Có thể bạn quan tâm